Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách bố trí linh kiện bên trong Galaxy Z Fold3

Vì là một chiếc điện thoại màn hình gập có trang bị tính năng kháng nước, Galaxy Z Fold3 được bố trí linh kiện khác biệt với smartphone thông thường.

linh kien ben trong z fold3 anh 1

Galaxy Z Fold3 được Samsung giới thiệu với nhiều nâng cấp trong vật liệu cũng như cấu trúc sản phẩm để có thể hỗ trợ tiêu chuẩn kháng nước IPX8.

linh kien ben trong z fold3 anh 2

Một hệ thống sửa chữa điện thoại, máy tính tại TP.HCM đã “mổ” để khám phá nội thất bên trong chiếc điện thoại Galaxy Z Fold3 của Samsung.

linh kien ben trong z fold3 anh 3

Để tiếp cận các linh kiện bên trong, kỹ thuật viên cần tháo mặt lưng của máy bằng cách khò nhiệt hoặc hấp nóng để chảy keo. Theo ông Lâm Phú Thịnh, kỹ thuật viên của hệ thống Điện Thoại Vui, cách mở Galaxy Z Fold3 khá đơn giản.

linh kien ben trong z fold3 anh 8

Phần bo mạch phụ bên dưới của Galaxy Z Fold3 chứa mạch sạc cùng cổng USB Type C. Vì là một sản phẩm chống nước, nên cổng kết nối của máy được bảo vệ cẩn thận bằng ron cao su.

linh kien ben trong z fold3 anh 9

Màn hình phụ phía trước của Z Fold3 cũng có thể được mở nhanh chóng bằng phương pháp khò nhiệt. Nằm dưới màn hình là hệ thống loa ngoài, loa thoại, camera trước 10 MP và viên pin thứ hai của máy.

linh kien ben trong z fold3 anh 10

Theo ông Lâm Phú Thịnh, phần màn hình phụ của Galaxy Z Fold3 mỏng hơn so với các tấm nền OLED đang có mặt trên thị trường, người dùng nên cẩn thận khi sử dụng thiết bị.

linh kien ben trong z fold3 anh 14

Camera ẩn bên dưới màn hình có độ phân giải 4 MP của Galaxy Z Fold3 có thể được tiếp cận từ mặt lưng của sản phẩm. Dù có độ phân giải thấp hơn, nhưng kích thước của module máy ảnh này vẫn tương đương camera selfie 10 MP.

linh kien ben trong z fold3 anh 15

Vì hạn chế di chuyển do dịch bệnh, nhóm thực hiện không có đủ thiết bị để tháo panel màn hình gập và phần bản lề trên Galaxy Z Fold3. Theo đơn vị này, để mở màn hình lớn của máy điện thoại gập, cần áp dụng kỹ thuật đặc biệt gọi là tách lạnh.

linh kien ben trong z fold3 anh 16

Theo chia sẻ của ông Thịnh, bên cạnh bản lề của Z Fold3 có 4 sợi cáp để liên kết màn hình với phần bo mạch của máy. Cách thiết kế thông minh này của Samsung giúp hạn chế hiện tượng căng cáp, đứt cáp khi gập thường xuyên.

linh kien ben trong z fold3 anh 17

“Trừ phần màn hình gập có giá thành cao, cần kỹ thuật đặc biệt để sửa chữa, các linh kiện còn lại của Galaxy Z Fold3 được Samsung bố trí hợp lý, dễ dàng tiếp cận và thay thế”, ông Thịnh nói.

Chi tiết Galaxy Z Fold3 Thom Browne Edition, giá 84 triệu đồng

Để sở hữu bộ phiên bản thời trang của model Galaxy Z Fold3, người dùng phải chi thêm khoảng 22 triệu đồng.

Xuân Sang

Ảnh: Điện Thoại Vui.

Bạn có thể quan tâm