Có một lý do khiến các nhà quảng cáo yêu mến Google. Công ty này hiện có khả năng thu thập thông tin người dùng tốt nhất thế giới. Họ dùng thông tin này để đẩy các đoạn quảng cáo hiệu quả trên website người dùng truy cập.
Trong trường hợp của Google, họ thu thập thông tin dựa trên các phần mềm, dịch vụ được cung cấp miễn phí như Gmail, YouTube, Drive… Tuy nhiên, Google không phải công ty duy nhất sử dụng lịch sử duyệt web và dữ liệu cá nhân của người dùng để bán quảng cáo.
Người dùng hiện bỏ ra nhiều tiếng đồng hồ mỗi ngày trên smartphone, biến thiết bị này thành mục tiêu mới trong việc thu thập dữ liệu. Thông thường, những gì người dùng làm trên smartphone sẽ vẽ ra một bức tranh sinh động về việc họ muốn gì, cần gì với các nhà quảng cáo.
Do đó, tất cả các nền tảng, từ Windows Phone, Android, iOS đều dùng cách này hay cách khác để theo dõi xem người dùng đang làm gì trên smartphone để bán lại thông tin cho nhà quảng cáo. Rất may, việc loại bỏ tính năng theo dõi quảng cáo không quá khó để thực hiện.
iOS
Trên iPhone, iPad, việc người dùng cần làm là mở ứng dụng Settings > chọn Privacy > Cuộn xuống dưới cùng và chọn Advertising > bật chế độ Limit Ad Tracking. Bên dưới lựa chọn Limit Ad Tracking, bạn chỉ việc nhấn vào phần Reset Advertising Identifier và chọn Reset Identifier khi cửa sổ pop-up bật lên.
Android
Mở phần Google Settings (không phải ứng dụng Settings gốc của Android), chọn Opt out of Interest-based ads và xác nhận. Sau đó, bạn chọn Reset advertising ID.
Windows Phone
Không giống như iOS hay Android, cách đơn giản nhất để loại bỏ theo dõi quảng cáo trên thiết bị Windows Phone là truy cập trang web dưới đây từ máy tính:
http://choice.microsoft.com/en-US/opt-out
Sau đó, bạn chỉ việc đăng nhập tài khoản Microsoft, chọn “Off” ở nhãn thứ 2 mang tên “Personalized ads wherever I use my Microsoft account”.