Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách biệt trong cuộc đua vô địch ở top 5 giải châu Âu

CLB dẫn đầu Serie A hay La Liga tạo khoảng cách lớn với đội bám đuổi, trong khi các giải Premier League, Bundesliga và Ligue 1 cho cảm giác kịch tính hơn.

Dua vo dich anh 1

Tại Serie A, Napoli vừa nhận thất bại gây sốc với tỷ số 0-4 trước AC Milan hôm 3/4. Tuy nhiên, đội chủ sân Diego Armando Maradona vẫn đang hơn Lazio tới 16 điểm cùng số trận thi đấu như nhau. Đây là khoảng cách lớn nhất giữa 2 đội đua vô địch trong top 5 giải châu Âu.

Dua vo dich anh 2
Napoli chỉ mới thua 2 trận (ít nhất), ghi nhiều bàn nhất và thủng lưới ít thứ hai giải (sau Lazio) từ đầu mùa. Với những gì đã thể hiện, nhiều khả năng thầy trò HLV Luciano Spalletti sẽ lên ngôi vô địch vào cuối mùa.
Dua vo dich anh 3

Thật khó tin nhưng nhà đương kim vô địch Real Madrid đang bị Barcelona bỏ xa với khoảng cách lên tới 12 điểm. Tại La Liga, đây là cách biệt gần như rất khó để san bằng khi hai đội cùng cán mốc 27 trận.

Dua vo dich anh 4

Trước khi các giải tạm nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế diễn ra trong tháng ba, Real để thua Barca 1-2 trên sân Camp Nou. CLB xứ Catalonia chỉ mới để thủng lưới 9 bàn thua từ đầu mùa.

Dua vo dich anh 5

Arsenal đang tạo nên khoảng cách 8 điểm so với Man City nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Ở Premier League, cách biệt này chưa hẳn là an toàn bởi mọi thứ có thể xoay chuyển nhanh chóng chỉ sau một hoặc hai trận đấu.

Dua vo dich anh 6

Man City thắng 7 trận liên tiếp, ghi 17 bàn chỉ trong 3 trận gần nhất. "Pháo thủ" không kém cạnh với 6 trận thắng liên tiếp, ghi 14 bàn trong 4 trận gần nhất. Do đó, cuộc chiến giữa hai đội bóng này hứa hẹn kịch tính tới phút chót.

Dua vo dich anh 7

PSG tưởng như dễ lên ngôi vô địch Ligue 1 mùa này. Tuy nhiên, hai thất bại liên tiếp trước Rennes và Lyon khiến CLB thủ đô Paris lần lượt bị LensMarseille rút ngắn khoảng cách xuống còn 6 điểm.

Dua vo dich anh 8

Trên lý thuyết, PSG không có đối thủ ở giải quốc nội. Thế nhưng, trong bối cảnh PSG đang gặp nhiều vấn đề nội bộ, một cuộc lật đổ hoàn toàn có thể xảy ra ở mùa giải này.

Dua vo dich anh 9

Bayern MunichDortmund tạo nên cuộc chiến gay cấn nhất top 5 giải châu Âu. Trước tháng 4, Dortmund vượt Bayern và khiến HLV Julian Nagelsmann bị sa thải. Tuy nhiên, trong trận Derby nước Đức vừa kết thúc, "Hùm xám" trong tay HLV Thomas Tuchel thắng đối thủ 4-2 để đòi lại ngôi đầu Bundesliga với 2 điểm nhiều hơn.

Dua vo dich anh 10

Dù vậy, một khi Bayern đã ổn định lại tình hình với sự xuất hiện của HLV Tuchel, khả năng Dortmund soán ngôi của đối thủ là không dễ.

Biếm họa Man City chơi khăm Liverpool trong ngày Cá tháng Tư Chiến thắng 4-1 của Man City trước Liverpool ở vòng 29 Ngoại hạng Anh được thuật lại dưới góc nhìn hài hước.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

MU ưu tiên nổ bom tấn Harry Kane

Đội chủ sân Old Trafford sẵn sàng chi số tiền lớn để chiêu mộ Harry Kane trong hè 2023.

Lý do số lượng HLV mất việc cao kỷ lục ở Premier League

Ngoài chuyên môn và thành tích, vấn đề kinh tế buộc hầu hết đội phải đưa ra quyết định sa thải HLV vì chuyện tồn vong ở Premier League.

Klopp: Tôi thật may mắn khi chưa bị sa thải

Trong mùa giải Premier League chứng kiến số lượng HLV bị sa thải cao kỷ lục, Liverpool vẫn chưa đuổi việc Jurgen Klopp dù CLB đang trải qua chuỗi phong độ đáng thất vọng.

Hiểu Phong

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm