Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các website có thể theo dõi dung lượng pin trên Android

Một tính năng trên HTML5 Battery Status API cho phép các trang web bạn từng ghé qua có thể biết được thời lượng pin còn lại trên các thiết bị.

Tính năng này xuất hiện trên các thiết bị sử dụng trình duyệt Chrome, Firefox, hoặc Opera. Các dữ liệu có thể khai thác bởi API bao gồm pin thiết bị còn dùng được bao nhiêu giây nữa cho đến khi phải sạc lại, phần trăm pin đang còn.

Một khi có được tất cả thông tin về thời lượng pin, những dữ liệu này sẽ giúp xác định lượng pin bị hao hụt trên một thiết bị nhất định khi người dùng truy cập vào website hay ứng dụng web nào đó. Sau khi đã nắm được những thông tin này, chúng ta có thể biết máy hao pin nhanh hay chậm khi bạn vào một website. Sự tính toán này có kết quả tương đối chính xác.


Cứ mỗi 30 giây thông tin về pin smartphone của bạn sẽ được cập nhật và nửa phút là cũng đủ để thu thập thông tin và so sánh với các thiết bị khác. 

Thế nhưng, các chuyên gia đã chỉ ra rằng API Battery Status có thể thu thập nhiều thông tin mà không được sự cho phép của người dùng thông qua một đoạn script của bên thứ ba, và giả mạo thông tin của bạn để phục vụ cho nhiều mục đích không rõ ràng.

Với cách thức này, kể cả những người dùng sử dụng VPN, trình duyệt ẩn hay hay trình duyệt thông thường đều bị theo dõi. Những người dùng gỡ bỏ cookies cũng không tránh khỏi việc bị các website theo dõi.

Nghiên cứu này đã được tiến hành bằng trình duyệt Firefox và công cụ Upower trên Linux, các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng những thông tin thu thập được từ trình duyệt trong Windows, Mac OS X hay Android hoàn toàn đủ để theo dõi các thông tin cá nhân của một người nào đó.

http://ictnews.vn/cntt/bao-mat/cac-website-co-the-theo-doi-dung-luong-pin-tren-smartphone-android-128908.ict

Theo Lê Nga/ICTnews

Bạn có thể quan tâm