Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các ứng dụng của Amazon chính thức có trên BlackBerry 10.3

Sự thay đổi này có thể là tin vui với không ít người dùng muốn trải nghiệm nhiều hơn và tận dụng phần cứng của các thiết bị BlackBerry, nhưng cũng là mối nguy hiểm với "Dâu đen".

Amazon vừa đánh dấu sự có mặt trên thị trường điện thoại di động bằng chiếc smartphone đầu tiên sử dụng công nghệ màn hình 3D - Fire Phone. Động thái này nhằm củng cố vị trí của hãng trong việc đem đến các thiết bị cao cấp với mức giá hợp lý. Không chỉ dừng lại ở phần cứng, nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới còn chú ý mở rộng tầm ảnh hưởng trên lĩnh vực ứng dụng. 

Từ hôm nay, Amazon chính thức đưa thư viện ứng dụng của mình lên hệ điều hành BlackBerry OS 10.3. Như vậy, các tín đồ "Dâu đen" sắp chào đón sự đổ bộ của nhiều ứng dụng mới lạ chưa từng xuất hiện trên Appworld.

Sự nghèo nàn về ứng dụng của nền tảng BlacBberry đã tạm thời được giải quyết. Ảnh: CrackBerry

BlackBerry từng cho phép các thiết bị của hãng chạy được ứng dụng Android, nhưng còn tồn tại nhiều hạn chế. Để cài đặt ứng dụng, người dùng phải chuyển đổi tập tin Android (APK) sang định dạng tập tin trên BlackBerry 10 (BAR). Do đó, việc tích hợp thư viện ứng dụng của Amazon vào trong nền tảng này sẽ giúp người dùng BlackBerry tiết kiệm thời gian cũng như trải nghiệm với nhiều ứng dụng hơn.

Hiện AppStore của Amazon có hơn 200.000 ứng dụng, con số này vẫn còn khiêm tốn so với Google Play Store. Việc tích hợp thư viện ứng dụng đến từ bên thứ ba có thể coi là một thất bại nữa của BlackBerry. Trong tình hình hãng đang chật vật vượt qua khó khăn, để mất doanh thu từ ứng dụng và nội dung số sẽ đem đến nhiều thiệt hại khó lường. BlackBerry cũng không mặn mà trong việc khuyến khích các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng dành riêng cho BlackBerry OS. 

BlackBerry vẫn sẽ tiếp tục phát triển cửa hàng ứng dụng của riêng mình. Mục tiêu trước mắt chính là các ứng dụng dành cho đối tượng doanh nghiệp. Bắt đầu từ ngày 21/7, hãng sẽ gỡ bỏ các ứng dụng, nội dung số liên quan đến âm nhạc, truyền hình và phim.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm