Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các tuyển thủ Việt Nam 'ép' ban huấn luyện trở lại Nha Trang

Nguyễn Văn Quyết bật mí, các cầu thủ đã đề đạt lên ban huấn luyện về việc đội tuyển Việt Nam nên tập luyện tại phố biển Nha Trang, trước khi sang Thái Lan tham dự vòng bảng AFF Suzuki Cup 2012, thay vì ở lại Hà Nội hay vào TP Hồ Chí Minh như thường lệ.

Các tuyển thủ Việt Nam 'ép' ban huấn luyện trở lại Nha Trang

Nguyễn Văn Quyết bật mí, các cầu thủ đã đề đạt lên ban huấn luyện về việc đội tuyển Việt Nam nên tập luyện tại phố biển Nha Trang, trước khi sang Thái Lan tham dự vòng bảng AFF Suzuki Cup 2012, thay vì ở lại Hà Nội hay vào TP Hồ Chí Minh như thường lệ.

Tuyển Việt Nam chỉ còn khoảng 20 ngày chuẩn bị cho vòng bảng AFF Suzuki Cup 2012. Nếu các năm trước, đội thường ở lại thủ đô Hà Nội hoặc vào TP Hồ Chí Minh để tập luyện, trước khi vào giải thì năm nay, tân HLV Phan Thanh Hùng và các học trò sẽ trở lại thành phố biển Nha Trang. Trong 3 tuần tại đây, ĐTVN vẫn tiếp tục quá trình rèn thể lực, chiến thuật cũng như gút lại danh sách 23 tuyển thủ trước ngày lên đường sang thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Các tuyển thủ VN rất thích thú với điều kiện ăn tập tại Nha Trang

Ban đầu, giới chuyên môn cho rằng việc trở lại Nha Trang là đề xuất của phó tướng Hoàng Anh Tuấn và trợ lý thể lực Dylan Kerr đối với HLV Phan Thanh Hùng. Bởi, ông Tuấn có thể tranh thủ thời gian luyện quân tại Nha Trang để lo lắng cho đội bóng K.Khánh Hòa trước thềm V-League 2013, còn trợ lý thể lực Dylan Kerr luôn coi bờ biển TP Nha Trang là nơi lý tưởng cho những bài tập bổ ích. Trước đó, chính hai nhân vật này đã đề đạt việc tuyển Việt Nam lựa chọn Nha Trang rèn thể lực vào đầu tháng 10 này.

Nhưng thật bất ngờ là chính các tuyển thủ đã đề xuất lên ban huấn luyện lựa chọn địa điểm tập huấn cuối cùng trước AFF Suzuki Cup 2012. Người tiết lộ chi tiết thú vị này chính là tuyển thủ Nguyễn Văn Quyết, khi cầu thủ đang chơi cho câu lạc bộ Hà Nội.T&T thú nhận mình và đồng đội mê mẩn không khí và ẩm thực tại phố biển Nha Trang.

''Thực ra ban huấn luyện cũng có ý định trở lại Nha Trang tập luyện thể lực. Nhưng chính anh em trong đội cũng thổ lộ mong muốn tuyển Việt Nam trở lại TP Nha Trang trong khoảng hơn 2 tuần còn lại. Thứ nhất, khí hậu TP Nha Trang lý tưởng và phù hợp để đội tuyển tập luyện. Bãi cát, bờ biển phù hợp cho anh em cầu thủ tập thể lực, còn sân tập của đội K.Khánh Hòa cũng lý tưởng. Chưa kể đồ thủy hải sản ở đây cũng rất ngon và bổ dưỡng. Chúng tôi có thể vừa tập luyện thoải mái vừa bổ sung dinh dưỡng tốt nhất để đáp ứng nhu cầu bài tập từ các thầy đề ra'', Văn Quyết nói.

Ngoài ẩm thực và khí hậu lý tưởng ở TP Nha Trang, nguyên nhân không nhỏ mà các tuyển thủ muốn trở lại đây cũng từ việc giảm bớt áp lực từ dư luận. So với hai thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, thì sự quan tâm, chú ý khi tuyển Việt Nam tập luyện ở Khánh Hòa sẽ ít hơn. Chưa kể, TP Nha Trang cũng là thành phố du lịch, náo nhiệt hơn hẳn so với hình ảnh trầm lắng, buồn tẻ ở các trung tâm huấn luyện.

''Tôi vừa nghe tin tuyển Việt Nam còn có cơ hội giao hữu với câu lạc bộ Gremio của Brazil trên sân Nha Trang vào ngày 15/11. Đây là đối thủ rất đáng gờm và chơi thiên về kỹ thuật. Tôi hy vọng mình sút tung lưới đối thủ giống như trận đấu vừa qua với U23 Hàn Quốc'', Văn Quyết kết lại.

Quỳnh Chi

Theo Infonet

Quỳnh Chi

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm