Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các tính năng hữu ích trên Android có thể bạn chưa biết

Chia đôi màn hình, cân vật nhẹ, bản đồ ngoại tuyến,...là một số tính năng thú vị trên Android mà người dùng có thể áp dụng để đơn giản hóa các thao tác khi sử dụng điện thoại.

Tinh nang hay tren Android anh 1
Ứng dụng nhân bản: Trên Android phiên bản mới, tùy chọn menu "App Cloner" cho phép người dùng sao chép ứng dụng mong muốn. Tính năng này hữu ích cho những ai thường truy cập nhiều tài khoản trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, nếu hệ điều hành Android hiện tại không hỗ trợ tính năng này, người dùng có thể tải ứng dụng thay thế trên Play Store. 
Tinh nang hay tren Android anh 2
Tải nhạc, phim từ YouTube: Theo mặc định, Google ẩn các ứng dụng giúp người dùng tải xuống video từ YouTube trong cửa hàng. Tuy nhiên, có khá nhiều ứng dụng bên thứ 3 như TubeMate YouTube Downloader hay Videoder giúp người dùng khắc phục hạn chế trên.
Tinh nang hay tren Android anh 3
Biến điện thoại thành cân kỹ thuật số: Người dùng có thể cân một số đồ vật nhỏ bằng chiếc điện thoại với ứng dụng Working Scale Free. Chỉ cần điều chỉnh một chút, smartphone sẽ trở thành chiếc cân điện tử.
Tinh nang hay tren Android anh 4
Chế độ 2 màn hình: Một số dòng điện thoại có khả năng chia đôi màn hình. Tính năng này giúp người dùng đọc báo và xem phim trên YouTube cùng lúc. Kích hoạt bằng cách chọn ứng dụng muốn sử dụng và nhấn giữ phím đa nhiệm.
Tinh nang hay tren Android anh 5
Chế độ an toàn: Chế độ này rất hữu ích cho việc gỡ lỗi và loại bỏ ứng dụng bên thứ 3 gây cản trở hoạt động điện thoại. Để kích hoạt, giữ nút nguồn trong vài giây, chế độ an toàn sẽ hiện ra, nhấn vào và chọn OK.
Tinh nang hay tren Android anh 6
Bản đồ ngoại tuyến: Việc liên tục sử dụng bản đồ bằng dữ liệu di động sẽ khá tốn kém. Người dùng nên tải về phần bản đồ cần sử dụng, bật định vị và có thể tìm đường mà không cần đến mạng.
Tinh nang hay tren Android anh 7
Dùng điện thoại như thẻ tín dụng: Nhờ tích hợp NFC, người dùng có thể biến điện thoại trở thành thẻ tín dụng để thanh toán tại các trung tâm mua sắm. Để làm được điều này, việc đầu tiên là liên kết tài khoản ngân hàng đến ứng dụng trung gian trên máy như Android Pay.
Tinh nang hay tren Android anh 8
Scan tài liệu, văn bản, hình ảnh: Phần mềm CamScaner sẽ giúp người dùng quét những trang tài liệu dễ dàng và đồng thời tự động sao lưu lên các ổ đĩa đám mây.
Tinh nang hay tren Android anh 9
Tìm kiếm không giới hạn: Với ứng dụng Google Goggles người dùng có thể tìm tất cả mọi thứ mà không cần phải gõ từng ký tự. Chỉ cần chụp một bức hình, ứng dụng sẽ tìm mọi thứ liên quan đến bức hình đó. Điều này khá thuận tiện cho việc tìm kiếm sách hay thông tin hàng hóa.
Tinh nang hay tren Android anh 10
Kết nối 2 điện thoại với nhau: Nhờ sự phát triển của OTG mà người dùng có thể kết nối điện thoại đến các thiết bị ngoại vi, kể cả đến một chiếc điện thoại khác. Để thực hiện tính năng, chỉ cần kết nối 2 máy vào chung một dây cáp micro USB.

5 cách đơn giản để hồi sinh cho thiết bị Android cũ

Trước khi quyết định bỏ ra một khoản tiền lớn để “lên đời” máy, bạn hãy thử 5 cách đơn giản dưới đây để nâng cấp thiết bị đang sử dụng.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm