Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Các tiêu chí không nên bỏ qua khi chọn TV xem chung kết Euro

Khi Euro 2024 đang ngày càng nóng, một chiếc TV cao cấp sẽ giúp người hâm mộ tận hưởng trọn vẹn những trận cầu mãn nhãn.

Samsung anh 1

Ứng dụng AI vào công nghệ hình ảnh, âm thanh, cùng các yếu tố bảo mật, tiết kiệm điện năng… là những yếu tố nên cân nhắc khi tìm kiếm một chiếc TV giải trí tại gia.

Tấm nền TV

Tấm nền là công nghệ cốt lõi, chi phối mạnh mẽ khả năng hiển thị và đặc điểm hình ảnh của một chiếc TV. Hai công nghệ tấm nền phổ biến và nổi bật hiện nay là mini LED và OLED. Nếu OLED có khả năng tạo ra màu đen tuyệt đối, góc nhìn rộng và độ mỏng ấn tượng thì mini LED có lợi thế về độ sáng rực rỡ cũng như tái tạo hình ảnh sắc nét.

Cả 2 công nghệ trên đều là thế mạnh của Samsung - thương hiệu TV số một thế giới suốt 18 năm liên tiếp (theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Omdia) và hàng đầu tại Việt Nam trong 10 năm qua. Đặc biệt, năm nay TV Samsung OLED sử dụng tấm nền chống phản sáng (OLED Glare Free) với công nghệ OLED HDR Pro, mang đến độ sáng cao hơn 70%, tạo ra độ tương phản phong phú hơn nhờ bộ xử lý AI NQ4 thế hệ 2.

Samsung anh 2

Tấm nền chống phản sáng OLED Glare Free trên TV Samsung OLED S95D giúp người xem tận hưởng rõ nét hình ảnh trên TV bất kể điều kiện ánh sáng.

Trong khi đó, dòng TV Neo QLED vốn là thế mạnh của Samsung được trang bị đèn nền mini LED để kiểm soát chi tiết về ánh sáng và độ tương phản, tạo ra chất lượng hình ảnh sắc nét với màu sắc sống động. Những lợi thế trên sẽ mang đến cho tín đồ bóng đá kỳ Euro mãn nhãn với những trận đấu bừng sáng, tôn vinh màu cờ sắc áo cũng như từng đường nét trên gương mặt cầu thủ và cổ động viên.

Khả năng xử lý hình ảnh nhờ AI

AI đang là từ khóa được các nhà sản xuất quan tâm hàng đầu, đặc biệt khi Samsung chính thức công bố các dòng AI TV 2024 của mình. Trong thực tế, AI sẽ mang đến cho tín đồ bóng đá hàng loạt trải nghiệm mới mẻ nếu thưởng thức Euro thông qua những dòng TV này.

Hình ảnh các trận đấu trong khuôn khổ Euro 2024 sẽ đạt đến độ sắc nét ấn tượng trên TV Neo QLED 8K nhờ bộ vi xử lý NQ8 AI thế hệ 3 mạnh mẽ. Với 512 mạng nơ-ron thần kinh (gấp 8 lần so với thế hệ tiền nhiệm), bộ vi xử lý này mang đến tốc độ xử lý hình ảnh gấp đôi. AI trên TV Neo QLED 8K thậm chí có thể nâng cấp mọi hình ảnh đầu vào lên chuẩn 8K với độ sắc nét tiệm cận 90% so với nội dung 8K nguyên bản.

Cùng với đó, công nghệ AI Motion Enhancer Pro chủ động làm rõ nét các cảnh chuyển động nhanh, nhất là những pha tăng tốc, luồn lách, tranh chấp bóng giữa các cầu thủ, đường bóng “xé lưới” hay các dòng tin chạy liên tục dưới màn hình. Đặc biệt, công nghệ Real Depth Enhancer Pro sẽ thêm chi tiết vào các cảnh chuyển động nhanh bằng AI, giúp thể hiện hình ảnh với độ sâu sống động như thể bạn đang xem bóng đá với định dạng 3D ở rạp chiếu.

Samsung anh 3

AI mang đến khả năng xử lý hình ảnh chân thực, sống động cho TV Samsung Neo QLED 8K.

Công nghệ âm thanh tân tiến

Âm thanh là thứ phản ánh chính xác sự sôi động của sân cỏ, tái hiện trọn vẹn vui buồn của cổ động viên. Nhờ AI, công nghệ âm thanh trên TV đã đạt bước tiến vượt bậc, tác động lớn đến trải nghiệm xem bóng đá của người yêu thể thao.

Chẳng hạn với tính năng Active Voice Amplifier Pro được hỗ trợ bởi vi xử lý NQ8 AI thế hệ 3, TV Samsung Neo QLED 8K có khả năng học sâu, sử dụng bộ tăng cường hộp thoại của TV để phân tích âm thanh reo hò của cổ động viên và tiếng của bình luận viên để tối ưu giọng nói.

AI còn có thể phát hiện tiếng ồn xung quanh (tiếng máy bay, tiếng máy hút bụi, tạp âm ngoài đường…) để điều chỉnh âm lượng TV, giúp người dùng nghe rõ mọi âm thanh trên sân cỏ.

Samsung anh 4

Âm thanh trên TV Samsung Neo QLED 8K tối ưu trải nghiệm thưởng thức của khán giả.

Một tính năng khác thú vị không kém là âm thanh theo dấu chuyển động (Object Tracking Sound Pro), tái hiện chính xác tiếng sút bóng theo di chuyển thực tế của cầu thủ. Chưa dừng ở đó, AI trong công nghệ Adaptive Sound Pro sẽ xử lý âm thanh theo từng loại nội dung cụ thể, ở đây là bóng đá, để mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho tín đồ thể thao.

Bảo mật, tiết kiệm điện năng, kết nối thông minh

Những ngày ăn ngủ cùng bóng đá xuyên suốt mùa hè có thể kéo theo nhu cầu sử dụng TV, điều hòa không khí, thiết bị chiếu sáng cả ngày lẫn đêm, khiến hoá đơn điện tăng cao. Do đó, việc lựa chọn một chiếc TV có công nghệ tiết kiệm điện tân tiến như AI Energy trên Samsung AI TV với khả năng giúp người dùng tiết kiệm đến 30% điện năng tiêu thụ là rất quan trọng.

Việc sử dụng “quản gia kỹ thuật số” SmartThings trên TV Samsung để kết nối TV với các thiết bị trong nhà như tủ lạnh, máy điều hòa không khí, máy giặt, đèn, robot hút bụi… cũng giúp tín đồ thể thao yên tâm tận hưởng trọn vẹn 90 phút thi đấu. Bất cứ lúc nào cần bạn cũng có thể ra lệnh nấu ăn, giặt giũ, dọn nhà ngay trên màn hình TV thay vì bỏ dở trận đấu.

Tất nhiên, khi đã tạo dựng một mạng lưới kết nối thiết bị gia dụng với trung tâm là TV, quyền riêng tư và bảo mật thông tin phải được đặt lên hàng đầu. Việc “mắt xích” TV bị tấn công có thể khiến cả hệ sinh thái công nghệ gặp nguy hiểm, dẫn đến nguy cơ rò rỉ thông tin nhạy cảm của người dùng. Do đó, Samsung đã trang bị Knox Security (tiêu chuẩn bảo mật 10 năm liên tiếp đạt chứng nhận tiêu chuẩn chung Common Criteria, được công nhận bởi 31 quốc gia) cho sản phẩm TV của mình.

Samsung anh 5

Knox Security giúp TV tránh các nguy cơ bị tấn công, đánh cắp thông tin.

Knox Security được cập nhật 24/7 trên Samsung AI TV, chủ động phát hiện các mối đe dọa tấn công theo thời gian thực, ngăn chặn trang web lừa đảo và bảo vệ liền mạch thông tin cá nhân của người dùng.

Kho nội dung hấp dẫn

Khi mua các sản phẩm Samsung AI TV như Neo QLED và OLED hay các dòng TV khác như QLED, UHD, Lifestyle… người dùng nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn, trong đó có gói ứng dụng giải trí đa dạng như TV360, FPT Play, Galaxy Play, VieON, Apple TV+, K+, VTVcab ON, ClipTV…

Cụ thể, quà tặng 3 tháng Super VIP Samsung trên ứng dụng TV360 (áp dụng cho toàn bộ dòng TV Samsung 2022-2024) giúp người dùng xem trọn vẹn không quảng cáo trên đồng thời 2 thiết bị. Các gói quà tặng VieON và FPT Play Smax trên Samsung TV cũng cho phép người dùng trải nghiệm Siêu cúp châu Âu với chất lượng cao và không tốn phí.

Riêng người dùng mua TV Samsung Neo QLED 8K, Neo QLED, OLED (2022-2024) sẽ nhận được đặc quyền 3 tháng sử dụng gói cao cấp và lên tới 2 năm sử dụng gói VTVCab ON cơ bản trị giá lên đến 1,215 triệu đồng. Các dòng TV Samsung khác cũng tặng kèm 1 tháng sử dụng gói cao cấp và 2 năm sử dụng gói VTVcab ON cơ bản trị giá 885.000 đồng.

Ngoài ra, trên ứng dụng VieON, người dùng có thể tận hưởng gói VieON HBO Go xem phim định dạng 4K với công nghệ AI (áp dụng trên các dòng TV QLED Q70, Q80 2023-2024). Tín đồ điện ảnh yêu thích xem phim trên Galaxy Play sẽ có 6 tháng Movie Pass xem phim thuê TVOD không giới hạn khi mua TV Neo QLED và OLED, thưởng thức trọn vẹn các đầu phim rạp hot như Mai, Đất rừng phương Nam, Yêu lại vợ ngầu… Ngoài ra, ưu đãi thăng hạng gói FPT Play SMAX lên đến 7 tháng và gói Gia đình cơ bản ClipTV 12 tháng cũng giúp đa dạng nội dung giải trí thể thao, phim chiếu song song cho người dùng.

Cân nhắc kỹ các yếu tố nói trên sẽ giúp tín đồ bóng đá có chiếc TV cao cấp để tận hưởng không khí bóng đá và thế giới giải trí tại gia với chất lượng hình ảnh, âm thanh ấn tượng.

Lan Minh

Bạn có thể quan tâm