Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các tay vợt châu Âu vô địch Laver Cup lần thứ 4 liên tiếp

Sau 3 ngày tranh tài, tuyển châu Âu thắng đội Thế giới với tỷ số cách biệt 14-1, qua đó lên ngôi vô địch Laver Cup 2021.

Tuyển châu Âu bước vào ngày thi đấu cuối với lợi thế dẫn 11-1. Họ chỉ cần thêm một chiến thắng để chạm tay vào chức vô địch. Cách biệt lớn trước đội Thế giới, nhưng tuyển châu Âu tỏ ra thận trọng khi đăng ký thi đấu với cả 4 tay vợt đang nằm trong top 5 thế giới.

Trái ngược với những ngày đầu, ở ngày thi cuối, trận đánh đôi diễn ra đầu tiên. Andrey Rublev cùng Alexander Zverev của đội châu Âu so tài với Denis Shapovalov và Reilly Opelka (đội Thế giới).

Laver Cup anh 1

Tuyển châu Âu ăn mừng danh hiệu vô địch thứ 4. Ảnh: Getty Images.

Rublev và Zverev sớm giành 2 break, dẫn 4-0 trong set mở màn, trước khi kết thúc với tỷ số 6-3. Trong set 2, đôi VĐV Thế giới chơi quyết tâm và ăn ý hơn, bảo toàn game cầm giao và buộc set đấu vào loạt tie-break. Tại đây, Shapovalov và Opelka giành chiến thắng 7-4. Tuy vậy, ở loạt super tie-break của set 3, Rublev và Zverev phối hợp tốt hơn và thắng cách biệt 10-4.

Trận thắng của Rublev và Zverev giúp tuyển châu Âu giành chức vô địch sớm khi vượt mốc 13 điểm (14-1). Họ không cần thi đấu 3 trận đơn còn lại.

"Tôi đã nghĩ rằng mình là một trong những người đánh đôi tệ nhất, khi chỉ có thể tung các cú thuận tay. Tuy nhiên, có vẻ như tôi đánh đôi rất tốt. Thật là tuyệt vời. Tôi rất vui khi được chung đội với những tay vợt hàng đầu, dưới sự dẫn dắt của Bjorn Borg", Rublev chia sẻ trên sân.

Sau 9 trận, tuyển châu Âu chỉ để thua đúng một trận. Đó là trận đánh đôi trong ngày khai màn, khi Matteo Berrettini cùng Zverev thua 6-4, 6-7, 1-10 trước John Isner và Shapovalov.

"Tất cả chúng tôi đều rất hạnh phúc. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ trong suốt cả tuần cho danh hiệu này. Các tay vợt đã có sự gắn kết và hiểu nhau hơn. Thành thật mà nói, tôi không thể chờ đợi để đến London vào năm tới", Zverev nói.

Sau 4 lần tổ chức giải, tuyển châu Âu thể hiện sức mạnh khi thống trị tuyệt đối. Ở 3 lần trước đó vào các năm 2017, 2018 và 2019, tuyển châu Âu đều đăng quang, với sự tham gia của Roger Federer, Rafael Nadal hoặc Novak Djokovic mỗi năm.

Federer chứng kiến sự áp đảo của đội châu Âu tại Laver Cup

Sáng 26/9 (giờ Hà Nội), các tay vợt châu Âu thể hiện sức mạnh vượt trội khi giành trọn 8 điểm và chỉ còn cách danh hiệu Laver Cup một chiến thắng.

Các tay vợt châu Âu thắng áp đảo ở ngày khai mạc Laver Cup

Các tay vợt của châu Âu thể hiện sức mạnh ở trận đơn trước đội Thế giới trong ngày ra quân Laver Cup tại Boston, Mỹ hôm 24/9.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm