Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các sao phim truyền hình Mỹ thích 'cưa sừng làm nghé'

Ít ai biết rằng những thần tượng tuổi teen loạt phim truyền hình nổi tiếng như "Glee", "Pretty Little Liars", "Hannah Montana"... đều nhập vai khi họ đã ngót nghét 30.

Nam diễn viên chính người Canada - Cory Monteith khi đảm nhận vai chính Finn Hudson trong series phim âm nhạc hài Mỹ - Glee đã ở độ tuổi gần 30 trong khi nhân vật mà anh đảm nhận lại chỉ vừa mới bước sang tuổi 18. Sự chênh lệch về tuổi tác không hề khiến Cory Monteith lúng túng trong diễn xuất mà ngược lại, anh đủ sâu sắc để lột tả hết tâm lý của một chàng mới lớn ngọt ngào, ngây thơ nhưng không hề ngu ngốc như Finn Hudson.
Trong phim, Finn là đội trưởng của đội bóng bầu dục và khá nổi tiếng ở trường trung học, anh đối diện với nguy cơ bị bạn bè xa lánh khi quyết định tham gia nhóm hát của trường. 
Tuy nhiên, bằng tài năng và những nỗ lực của mình, Finn do Cory Monteith thủ vai cuối cùng cũng đã thuyết phục được nhiều người tin  vào niềm đam mê ca hát của mình. Với vai diễn này,  Cory đã nhận được giải thưởng Teen Choice Award năm 2011. Mặc dù không phải là ca sĩ trước khi đảm nhận vai Finn, Cory đã hát chính trong rất nhiều ca khúc trên phim.
Ngày 13/7/2013,  ngôi sao của Glee - Cory Monteith được xác nhận đã tử vong do ngộ độc hỗn hợp heroin pha rượu, cái chết bất ngờ của nam diễn viên 31 tuổi này đã để lại niềm tiếc thương cho đoàn làm phim Glee nói riêng và toàn thể khán giả, những người đã yêu mến nam diễn viên người Canada này nói chung.  Hình ảnh các thành viên trong câu lạc bộ Glee cất cao tiếng hát với ca khúc Season of love để tưởng nhớ nam diễn viên tài hoa bạc mệnh - Cory Monteith.
Trong series Glee, ngoài Cory Monteith "cưa sừng làm nghé" ra thì Harry Shum Jr, người đóng vai Mike Chang và Mark Salling, người đóng vai Puck, cũng vừa bước sang tuổi 30 hồi tháng 8 vừa qua.
Gabrielle Anne Carteris (sinh ngày 2/1/1961) nữ diễn viên được biết đến với vai Andrea Zuckerman - nữ sinh trung học nghịch ngợm, đáng yêu trong series phim truyền hình nổi tiếng tại Mỹ những năm 1990 -  Beverly Hills, 90210.
Ít ai ngờ được, Gabrielle Anne Carteris đã 32 tuổi khi đảm nhận vai nữ sinh 18 tuổi - Andrea Zuckerman. Nhiều người cho rằng cô trẻ hơn tuổi rất nhiều và họ không hề nhận ra sự chênh lệch quá nhiều về tuổi tác giữa nhân vật trong phim và hình ảnh nhí nhảnh của Gabrielle ngoài đời. 
Gabrielle Anne Carteris ở tuổi 52 vẫn rạng ngời sức sống.
Bắt đầu diễn xuất từ năm 9 tuổi, Bianca Lawson - nữ diễn viên nổi tiếng người Mỹ có lẽ cũng không ngờ được rằng đến 24 năm sau, khi đã 33 tuổi cô vẫn được các đạo diễn tin tưởng giao cho những vai diễn mà nhân vật chính chỉ mới 16, 17 tuổi - giai đoạn mới lớn với tâm sinh lý phức tạp trong hàng loạt các series phim truyền hình nổi tiếng dành cho tuổi teen như The New Class , Goode Behavior hay Pretty Little Liars .
Dẫu vậy, Bianca Lawson đã có những lần nhập vai xuất sắc và khiến người xem không tài nào nhận ra tuổi thật của mình. Với hàng loạt  vai diễn thành công trong các bộ phim dành cho giới trẻ,  Bianca Lawson được mệnh danh là nữ hoàng phim teen.
Trong  bộ phim truyền hình Friday Night Lights, nữ diễn viên đời đầu 8X - Minka Kelly đã vào vai Lyla Garrity - cô hoạt náo viên trẻ trung xinh đẹp ở độ tuổi mười tám đôi mươi, trong khi thật sự,  Minka Kelly năm ấy đã 29 tuổi. Với những kĩ xảo trang điểm tài tình cộng với nhan sắc sẵn có, Minka Kelly trông vẫn rất xinh đẹp, thu hút với vai diễn của mình. Ngoài Friday Night Lights,  Minka Kelly còn là diễn viên nặng kí trong một số phim truyền hình như: Parenthood (2010) và Charlie's Angels (2011)... Và hiện tại, cô đang góp mặt trong bộ phim Almost Human của hãng Fox.
Minka Kelly từng được tạp chí Esquire số tháng 11 bình chọn là người phụ nữ sexy nhất thế giới.
Jason Earles (sinh ngày 26/4/1977) được đông đảo bạn trẻ trên thế giới biết đến với vai diễn Jackson Stewart trong loạt phim truyền hình ca nhạc của Disney -  Hannah Montana, và kế đó là Sensei Rudy trong loạt phim hài Kickin 'It. Với ngoại hình nhỏ nhắn và gương mặt baby, dù đã 36 tuổi nhưng Jason Earles luôn được đạo diễn giao cho những cực trẻ con, hài hước và luôn là đầu têu của những trò phá bĩnh...
Vai diễn Jackson Stewart anh trai của Miley Stewart (do Miley Cyrus thủ vai ) trong Hannah Montana là một cậu nhóc ở độ tuổi 13 trong khi trên thực tế  Earles đã 29 tuổi.
Vì quá trẻ nên Jason Earles hiếm khi được làm người lớn trên phim.
Paul Wesley là diễn viên người Mỹ, anh được biết đến nhiều nhất qua bộ phim The Vampire Diaries  (2009) - một trong những phim về đề tài tình yêu và cuộc sống của Ma cà rồng. Khi đảm nhận vai Stefan Salvatore - một anh chàng ma cà rồng mới lớn, Paul Wesley khi ấy đã chuẩn bị bước sang tuổi 30. Dẫu thế, Paul vẫn cho khán giả thấy được sự cuốn hút mạnh mẽ rất riêng của vai diễn mình đảm nhận.
Mãi cho đến sau này, Robert Pattinson - chàng ma cà rồng trong Twilight vẫn luôn được so sánh với anh ở nhiều khía cạnh: thành công, nhan sắc và thậm chí cả độ tuổi nhập vai.

Ma Kết

Bạn có thể quan tâm