Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các rạp gấp rút tuyển nhân viên

Đại diện nhà rạp cho biết họ đang gấp rút tuyển thêm nhân viên, chuẩn bị đầy đủ trước ngày rạp chiếu phim ở Hà Nội tái hoạt động vào 10/2.

Ngày 8/2, UBND TP Hà Nội có văn bản về việc thực hiện kết luận của Thường trực Thành ủy tại cuộc họp ngày 7/2. Theo đó, thành phố cho phép rạp chiếu phim, các cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa nghệ thuật mở cửa đón khách trở lại từ ngày 10/2.

Sau gần 10 tháng đóng cửa, việc nhà rạp tái hoạt động tại Hà Nội - địa bàn chiếm số lượng lớn về cụm rạp cũng như tỷ lệ doanh thu hàng năm là tín hiệu vui đối với chủ kinh doanh rạp lẫn nhà sản xuất, khán giả.

Đại diện của Galaxy, Lotte Cinema, CGV nói với Zing nguồn phim phong phú, đa dạng là lợi thế khi nhà rạp tái hoạt động. Trước mắt, họ sẽ tuyển thêm nhân viên, chuẩn bị sẵn sàng trước ngày khởi động.

Chiếu lại bom tấn Spider-Man

Bà Mai Hoa - tổng giám đốc Galaxy - cho biết việc rạp chiếu phim được mở lại tại Hà Nội vào ngày 10/2 mang lại niềm vui lớn cho chủ kinh doanh rạp, nhà sản xuất và khán giả thủ đô.

Đại diện Galaxy chia sẻ hiện đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện về vệ sinh phòng chiếu, danh sách phim cho ngày tái hoạt động.

"Chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ từ trước Tết Nguyên đán khi có thông tin về việc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gửi văn bản tới UBND Hà Nội, ủng hộ việc mở cửa trở lại các rạp chiếu phim ở Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Các nhà rạp vẫn chờ đợi trong những ngày qua. Khi được mở cửa từ ngày 10/2, chúng tôi sẵn sàng bước vào guồng quay", bà Mai Hoa chia sẻ.

rap chieu phim mo cua o Ha Noi anh 1

Rạp chiếu phim được mở lại ở Hà Nội từ ngày 10/2. Ảnh minh họa: Bá Ngọc.

Trao đổi về danh sách phim sẽ công chiếu trong ngày Hà Nội mở cửa rạp chiếu trở lại, bà Mai Hoa cho hay đơn vị sẽ ưu tiên giới thiệu những phim mới phát hành. Ngoài ra, Galaxy sẽ sắp xếp, chiếu lại những bom tấn cũ để phục vụ khán giả tại Hà Nội.

"Để khán giả trên địa bàn Hà Nội có cơ hội xem lại những bom tấn Hollywood, chúng tôi vẫn sẽ cho ra rạp một số phim cũ như Spider-Man: No Way Home. Hy vọng nhận được sự ủng hộ từ phía khách hàng tại đây", đại diện Galaxy nói.

Cùng quan điểm, ông Nguyễn Hoàng Hải - giám đốc nội dung của CGV - chia sẻ việc rạp chiếu phim mở cửa trở lại trước thềm lễ Valentine (14/2) là thời điểm phù hợp và thuận lợi cho rạp chiếu lẫn các nhà sản xuất Việt có phim sắp ra mắt như Bẫy ngọt ngào hay Chuyện ma gần nhà.

Loạt phim được chiếu tại Hà Nội bao gồm Trạng Tí phiêu lưu ký, 1990, Nhà không bán, Chìa khóa trăm tỷ, Mưu kế thượng lưu, Encanto, Sing 2, Paw Patrol, Bẫy ngọt ngào, Marry Me, Chuyện ma gần nhà...

Đại diện CGV cho biết họ khuyến khích việc đặt mua vé online. Khán giả đến rạp chỉ cần quét QR code, không cần phải vào quầy lấy vé. Điều này sẽ giảm thiểu việc tiếp xúc giữa nhân viên và khách hàng, đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Theo ông Lê Hoàng Minh - giám đốc marketing của BHD - Hà Nội là địa bàn chiếm thị phần điện ảnh quan trọng của cả nước, sau TP.HCM. Theo thống kê của BHD, doanh nghiệp này có 36 rạp chiếu phim đang hoạt động tại đây, chiếm tỷ lệ lớn về mặt doanh thu.

Việc đóng cửa cụm rạp tại Hà Nội trong thời gian dài đã ảnh hưởng lớn đến tình hình phát triển của ngành phát hành phim nói riêng cũng như nền điện ảnh Việt nói chung. Sau gần 10 tháng, hệ thống rạp chiếu được khởi động trở lại tạo ra bức tranh tươi sáng cho thị trường điện ảnh.

Khó khăn về nhân sự

Ngoài mặt thuận lợi về nguồn phim dồi dào, các chủ kinh doanh rạp chiếu thừa nhận nỗi lo lắng lớn nhất của họ là nhân sự.

Ông Đoàn Thạch Cương - giám đốc kinh doanh của Lotte Cinema - cho biết hiện doanh nghiệp vẫn ráo riết tuyển thêm nhân viên để đảm bảo đủ lực lượng trong ngày mở cửa trở lại.

"Để có đủ lực lượng phục vụ khách hàng khi mở lại rạp, ngoài nhân viên chính thức, chúng tôi còn phải huy động nhân viên làm bán thời gian. Tuy nhiên, điều thuận lợi là từ 10/2, lực lượng làm việc bán thời gian như sinh viên đã trở lại Hà Nội để học trực tiếp. Vì thế, việc tuyển nhân viên có thể sẽ thuận lợi hơn so với dịp giáp Tết", đại diện Lotte Cinema trao đổi.

Tổng giám đốc Galaxy cho biết thách thức phải kể đến là việc lôi kéo khán giả trở lại rạp sau quãng thời gian dài ở nhà vì dịch.

"Cũng giống TP.HCM, sau quãng thời gian dài khó khăn vì dịch bệnh, người dân Hà Nội sẽ cân nhắc, thận trọng trong các nhu cầu giải trí như mua vé ra rạp phim. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn kỳ vọng khán giả ủng hộ loạt phim Việt đang và sắp sửa công chiếu", bà Mai Hoa nói.

Hai bộ phim Việt sắp sửa trình làng gồm Bẫy ngọt ngào Chuyện ma gần nhà ra mắt đúng thời điểm rạp chiếu phim mở lại tại Hà Nội. Đạo diễn Trần Hữu Tấn cho hay ê-kíp Chuyện ma gần nhà phấn khởi, vui mừng trước thông tin nói trên. Anh nói đây là tín hiệu khả quan không chỉ cho điện ảnh mà còn thị trường văn hóa nghệ thuật nói chung.

"Đây là tin tốt lành cho các phim Việt đang chiếu và sắp chiếu tại rạp. Mong nhận được sự hưởng ứng của khán giả trên cả nước. Doanh thu của phim sẽ cải thiện đáng kể", đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư của Bẫy ngọt ngào cho hay.

Trong hai dự án kể trên, Bẫy ngọt ngào có số phận hẩm hiu hơn cả khi trải qua nhiều lần dời lịch chiếu. Lần gần nhất, phim dự kiến công chiếu vào tháng 12/2021 nhưng phải hủy lịch.

Tuy nhiên, theo nhìn nhận của nhà phê bình phim Nguyễn Phong Việt cả hai phim Bẫy ngọt ngàoChuyện ma gần nhà đều xếp loại NC18 là một hạn chế với khán giả đại chúng. Ngoài ra, dự án của Đinh Hà Uyên Thư với dàn cast gồm Minh Hằng, Bảo Anh, Quốc Trường, Diệu Nhi… chưa thể đảm bảo cho một bộ phim chất lượng khiến khán giả phải ra rạp.

"Có lẽ, tín hiệu khởi sắc đầu tiên trong năm 2022 sẽ phải trông chờ vào bom tấn Batman ra rạp vào ngày 4/3 sắp tới. Khi ấy, mùa hè 2022 mới thật sự là mùa rộn ràng với cả rạp chiếu lẫn khán giả yêu thích phim chiếu rạp", anh cho biết.

Khán giả TP.HCM xếp hàng dài mua vé xem phim ngày Tết

Không khí sôi động, người dân đứng xếp hàng mua vé là tình hình chung của nhiều rạp phim trên địa bàn TP.HCM vào những ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm