Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các ông đồ 9X trổ tài cho chữ, vẽ tranh Tết ở TP. HCM

Các ông đồ thế hệ 9X tại Nhà văn hóa Thanh Niên (quận 1, TP.HCM) trổ tài viết thư pháp, vẽ tranh khiến nhiều người thích thú.

Những ngày cận Tết Nguyên đán 2023, Phố ông đồ tại Nhà văn hóa Thanh Niên (quận 1, TP.HCM) luôn nhộn nhịp vì có nhiều du khách và người dân thành phố đến tham quan, chụp hình, xin chữ.

pho ong do tp. hcm anh 1

Phố ông đồ nhộn nhịp vào những ngày cận Tết Quý Mão 2023.

Năm nay, không chỉ có các ông đồ già, nơi này còn xuất hiện nhiều ông đồ tuổi đôi mươi cũng trổ tài viết thư pháp và vẽ tranh.

“Mỗi khi Tết đến, Xuân về, tôi cũng ra Phố ông đồ một mình để tìm những phong bao lì xì thật đẹp rồi cầm đến xin chữ các ông đồ để mấy ngày Tết dùng để lì xì cho con cháu”, ông Nguyễn Cao An (ngụ quận Tân Bình) cho biết.

pho ong do tp. hcm anh 2

Người dân đến Phố ông đồ xin chữ viết lên bao lì xì.

Các ông đồ trẻ tại đây còn thể hiện khả năng viết thư pháp, vẽ tranh tranh lên quạt, trống... thu hút nhiều người dân và du khách đến xin chữ.

pho ong do tp. hcm anh 3
pho ong do tp. hcm anh 4

Các bé thiếu nhi xin chữ ông đồ viết lên trống cầm tay.

Một số ông đồ trẻ chia sẻ, viết thư pháp là bộ môn rất ít người theo đuổi vì có nhiều công đoạn khó, đòi hỏi người học phải có tính kiên trì, thường xuyên chăm chỉ luyện tập thì mới có thể viết thành thạo và đẹp.

“Thời gian đầu học viết thư pháp, hầu như tôi thấy mình như đứa trẻ lớp 1 vì phải học từ những chữ cái, nét bút rất đơn giản sau đó mới ghép lại thành một câu và thành một bài thơ hoàn chỉnh.", ông đồ Hoàng Việt chia sẻ.

pho ong do tp. hcm anh 5

Ông đồ Hoàng Việt trổ tài vẽ tranh linh vật con mèo trang trí bao lì xì cho khách du lịch.

Ông đồ Nguyễn Thanh Đạt (ngụ TP.HCM) cho biết, mình theo đuổi thư pháp vì cảm thấy thích và lạ.

"Ban đầu, học cũng rất khó khăn vì có một chữ mà viết đi viết lại rất nhiều lần và còn tốn tiền giấy, mực. Tuy nhiên sau khoảng 1 năm chăm chỉ luyện tập thì tôi viết thành thạo như hôm nay", ông đồ Đạt bộc bạch.

pho ong do tp. hcm anh 6

Ông đồ trẻ Nguyễn Xuân Chân Thành trổ tài cho chữ trên quạt tặng người dân.

Ông đồ trẻ Nguyễn Xuân Chân Thành (28 tuổi, TP.HCM) cho biết lý do mình đến với bộ môn thư pháp là vì mong muốn lan tỏa nét đẹp truyền thống này đến với nhiều người hơn.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

https://tienphong.vn/cac-ong-do-9x-tro-tai-cho-chu-ve-tranh-tet-o-sai-gon-post1501625.tpo

Phong Nguyễn/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm