Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các nguyên thủ quốc gia dùng điện thoại gì?

Apple và Samsung đang kỳ vọng có thêm những khách hàng quyền lực nhất thế giới sau khi BlackBerry không còn nhận được sự tin tưởng.

Trong nhiều năm, các vị nguyên thủ quốc gia không sử dụng một mẫu điện thoại nào khác ngoài BlackBerry. Smartphone thương hiệu "dâu đen" hiện vẫn đang là lựa chọn số một của Tổng thống Obama. Ông dùng một chiếc BlackBerry đặc biệt, được cải tiến bởi NSA (Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ). Tuy nhiên, thông tin mới đây cho thấy, Nhà Trắng đang định thử nghiệm một số mẫu khác, bao gồm những lựa chọn từ Samsung hay LG.

Với một nguyên thủ quốc gia, bảo mật không đơn giản chỉ là đặt mật mã lên chiếc điện thoại. Nó yêu cầu chiếc điện thoại đó phải miễn nhiễm với mọi hacker chuyên nghiệp nhất và các tổ chức gián điệp - những người luôn muốn theo dõi xem họ đi đâu, gặp ai, khi nào và họ đọc gì, nói gì với người khác.

Hiện tại, BlackBerry vẫn được xem là mẫu điện thoại có khả năng bảo mật tốt nhất, sau khi đã được nâng cấp. Tuy nhiên, 2 ông lớn làng di động là Apple và Samsung cũng đang muốn chen chân vào dịch vụ bảo mật. Cùng xem, nguyên thủ các nước sử dụng điện thoại gì?

Đức

Những thông tin đầu tiên về chiếc điện thoại của Kim Jong-un xuất hiện đầu năm 2013, khi người ta chụp được ảnh một chiếc smartphone trên bàn làm việc của ông. Theo phân tích, đó có thể là một chiếc HTC.

Vị lãnh đạo tối cao của Triều Tiên là một trong số 2 triệu người sử dụng điện thoại tại đất nước 25 triệu dân này. Triều Tiên cũng có những thương hiệu điện thoại riêng nhưng toàn bộ trong số đó đều được sản xuất tại Trung Quốc, sau đó gắn logo nhà sản xuất nội địa. Những mẫu điện thoại nước ngoài cũng được bán ở nước này, nhưng có giá siêu đắt. Hầu hết smartphone của Triều Tiên đều sử dụng một mạng 3G duy nhất có tên Koryolink, mặc dù những người ở sát biên giới Trung Quốc có thể bắt sóng được mạng bên ngoài.

Italy

Thủ tướng Italy Matteo Renzi không chỉ là một người dùng iPhone thông thường, ông còn là một fan cuồng của "táo khuyết". Khi Steve Jobs qua đời, ông đã tri ân trên trang Facebook, gọi Jobs là Leonardo da Vinci của thời đại.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm