Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Các hậu vệ bất lực khi Ronaldo bật cao’

HLV Coleman lên tiếng bảo vệ học trò ở tình huống Ronaldo đánh đầu mở tỷ số. Vị thuyền trưởng xứ Wales cho rằng, hậu vệ không thể làm gì để ngăn cản khi CR7 có sức bật quá tốt.

Ronaldo bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Bồ Đào Nha Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Ronaldo đánh đầu làm tung lưới xứ Wales mở tỷ số cho Bồ Đào Nha.

Ở buổi trả lời phỏng vấn sau trận, HLV Chris Coleman chia sẻ: “Hậu vệ chẳng thể làm được gì khi Ronaldo bật cao hơn họ”. Ở những tình huống chống phạt góc của Bồ Đào Nha, James Chester được giao nhiệm vụ theo kèm Cristiano Ronaldo, tuy nhiên, hậu vệ số 5 của xứ Wales không thể gây khó khăn cho CR7 trong pha đánh đầu làm tung lưới thủ môn Hennessey.

Hau ve khong the can Ronaldo bat cao anh 1
Cristiano Ronaldo bật cao vượt trội so với hậu vệ xứ Wales. Ảnh: Getty Images.

Bàn thắng của Ronaldo tạo ra bước ngoặt ở trận bán kết thứ nhất Euro 2016. Chỉ 3 phút sau khi mở tỷ số, CR7 thực hiện đường chuyền cho Luis Nani dứt điểm cận thành gia tăng cách biệt lên 2-0 cho Bồ Đào Nha ở phút 53. Phong độ rực sáng của tiền đạo 31 tuổi góp phần quan trọng đưa "Brazil châu Âu" vào chung kết Euro 2016.

"Tôi thực sự rất hạnh phúc, bởi đây là những gì tôi mong đợi sau khi giành chức vô địch Champions League. Chúng tôi có thể khởi đầu giải đấu không tốt như mong đợi. Tuy nhiên, đây là cuộc đua đường dài, không phải là nội dung thi 100 m. Điều quan trọng là chúng tôi luôn tin tưởng có thể vào được chung kết”, Cristiano Ronaldo chia sẻ sau khi đánh bại xứ Wales 2-0.

Tại Euro 2016, Bồ Đào Nha mới chỉ có chiến thắng đầu tiên trong 90 phút chính thức sau khi vượt qua xứ Wales trong trận bán kết thứ nhất với tỷ số 2-0. Ở những thời điểm gặp khó khăn, Cristiano Ronaldo, Luis Nani, Renato Sanches và Ricardo Quaresma lần lượt thay nhau tỏa sáng để đưa “Brazil châu Âu” vào chung kết.

Còn HLV Fernando Santos cho biết: “Tôi luôn xem Bồ Đào Nha là đội tuyển hàng đầu. Đôi khi chúng tôi không thể hiện lối chơi đẹp. Trong đó, trận gặp Croatia nặng về chiến thuật. Chúng tôi không quan tâm đến lối chuyện này, thay vào đó là làm những gì mà mình thấy đúng. Trận bán kết gặp xứ Wales diễn ra hấp dẫn, và đem đến sự hào hứng cho người hâm mộ”.

Bồ Đào Nha vào chung kết Euro sau 12 năm chờ đợi. Cristiano Ronaldo sẽ có lần thứ hai góp mặt trong trận tranh chức vô địch. Ở tuổi 19, anh đã khóc sau khi thất bại trước Hy Lạp. Năm nay, Ronaldo được kỳ vọng giúp Bồ Đào Nha lần đầu vô địch bóng đá châu Âu.

Trận bán kết thứ nhất Euro 2016 giữa xứ Wales và Bồ Đào Nha diễn ra trên sân Parc Olympique Lyonnais, Lyon lúc 2h ngày 7/7. Trọng tài người Thụy Điển, Jonas Eriksson được giao nhiệm vụ cầm còi. Kết quả là Bồ Đào Nha giành chiến thắng 2-0 nhờ pha lập công của Ronaldo (50’) và Luis Nani (53’).

Highlights Euro 2016: Bồ Đào Nha 2-0 Xứ Wales Tỏa sáng với một bàn thắng và một pha kiến tạo, Ronaldo góp công lớn giúp Bồ Đào Nha giành quyền vào chung kết Euro 2016.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm