Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các đội bóng Anh bị dọa cấm chuyển nhượng vì Super League

Sau khi 6 đội bóng Anh rút khỏi Super League, FA tiếp tục cảnh báo sẽ cấm các CLB chuyển nhượng quốc tế nếu họ lặp lại hành động ly khai vừa qua.

“Các đội bóng sẽ không được phép ký hợp đồng với cầu thủ nước ngoài nếu họ tham gia European Super League. Chúng tôi sẽ đảm bảo những chính sách đó được thắt chặt”, ông Mark Bullingham, Giám đốc Điều hành FA (Hiệp hội Bóng đá Anh), phát biểu trên Marca.

"Chỉ cầu thủ thi đấu ở các giải được chúng tôi công nhận mới được xem xét cấp thị thực lao động”, ông Mark nói thêm. Biện pháp này có thể thực hiện được nhờ vào sự hỗ trợ từ Bộ Nội vụ của Chính phủ Anh, vốn có thể điều chỉnh hệ thống thị thực dành cho người nước ngoài.

FA cam cac doi bong tham gia Super League chuyen nhuong anh 1

Nguy cơ các đội bóng lớn ở Anh tham gia Super League là mối đe dọa với FA. Ảnh: Sportskeeda.

Các câu lạc bộ trong nhóm "Big 6" hiểu rằng họ sẽ gặp bất lợi lớn nếu không có những chữ ký chất lượng trên thị trường chuyển nhượng quốc tế. Khi đó, khán giả sẽ không được nhìn thấy các cầu thủ như Kevin De Bruyne, Kai Havertz hay Bruno Fernandes thi đấu tại Anh.

Những cầu thủ chất lượng đó đã góp phần không nhỏ biến Man City, Chelsea hay Man United thành những đội bóng hùng mạnh bậc nhất châu Âu.

Động thái của FA có lẽ sẽ dập tắt mọi ý định ly khai và tổ chức những giải đấu riêng biệt như Super League của các đội bóng như Man United hay Liverpool.

Bóng đá Anh vẫn chưa nguôi nỗi đau mang tên European Super League khi nhóm “Big 6” âm thầm tham gia vào dự án thành lập một siêu giải đấu tách biệt với UEFA. Trước sự phản đối dữ dội từ những người ủng hộ bóng đá truyền thống ở Anh và đặc biệt là các cổ động viên, họ đã phải rút lui khỏi dự án.

FA cũng lên tiếng chống lại sự ra đời của Super League và đưa ra án phạt cho những câu lạc bộ Anh. Tuy vậy, FA vẫn muốn có thêm biện pháp nhằm ngăn cản những đội bóng Anh tiếp tục ý định ly khai khỏi hệ thống thi đấu của họ trong tương lai.

'Đừng bao giờ tha thứ cho những kẻ đứng sau Super League' Sau khi 6 đội bóng Anh rút khỏi Super League, bình luận viên Kaveh Solhekol của Sky Sports tiếp tục chỉ trích mạnh mẽ những ông chủ đứng sau kế hoạch về giải đấu này.

6 đội bóng Anh bị phạt 22 triệu bảng vì tham gia Super League

Nhiều người không cảm thấy hài lòng với án phạt dành cho nhóm "Big Six", dù họ đã rút khỏi dự án Super League.

Solskjaer ủng hộ ông chủ Mỹ sau khi MU rời Super League

Bất chấp sự phản đối từ các cổ động viên, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer vẫn lên tiếng ủng hộ nhà Glazers.

Khôi Hoàng

Bạn có thể quan tâm