Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các địa điểm vui chơi ở Mỹ 'ăn theo' Tết âm lịch

Dù Tết âm lịch chỉ là dịp nghỉ lễ ở một số nước châu Á, các điểm du lịch ở Mỹ cũng không bỏ qua cơ hội này để tổ chức các hoạt động giải trí mang màu sắc văn hóa phương Đông.

Tet am lich o My anh 1
Công viên Disney California Adventure ở Anaheim, California, đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng năm mới âm lịch từ ngày 20/1 đến 5/2. Chuột Mickey và chuột Minney sẽ mặc trang phục đặc biệt cho dịp này để chào đón và chụp cảnh cùng các du khách bên cạnh các nhân vật khác như Mộc Lan và phụ tá của cô là rồng Mushu. Ảnh: AP
Tet am lich o My anh 2
Công viên cũng đã mời các nghệ sĩ nhào lộn Trung Quốc, vũ công, nhạc công châu Á tham gia biểu diễn trong dịp này, bán các đồ thủ công mang chủ đề ngày Tết và mở thêm các gian ẩm thực mang phong cách phương Đông. Ngoài ra, nơi đây sẽ được trang hoàng bằng đèn lồng cùng các biểu ngữ chúc mừng năm mới âm lịch bằng tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Việt. Ảnh: Disneyland.
Tet am lich o My anh 3
Trước mỗi đêm diễn “Thế giới Màu sắc”, Disney California sẽ biểu diễn một màn diễn ngắn mang tên “Hurry Home” kể về hành trình về nhà trước Tết của nhân vật Đèn lồng Nhỏ, trong đó kết hợp sử dụng ánh sáng, hình ảnh hoạt họa, hiệu ứng đặc biệt và các đài phun nước. Ảnh: Disney.
Tet am lich o My anh 4
Tại thành phố New York, du khách có 3 khu phố Hoa để khám phá trong dịp này: một ở trung tâm Manhattan, một ở khu vực Công viên Sunset, Brooklyn và một ở Flushing, Queens. Tại Manhattan, các hoạt động dịp Tết bao gồm đốt pháo vào ngày 28/1 (mùng 1 âm lịch), lễ hội văn hóa ở Công viên Sara D. Roosevelt và diễu hành lúc 13h ngày 5/2 (mùng 9 âm lịch). Ảnh: AP.
Tet am lich o My anh 5
Tại San Francisco, hoạt động diễu hành mừng Tết Âm lịch đã có từ những năm 1860. Các sự kiện ở đây sẽ kéo dài đến tối ngày 11/2 với các màn nhào lộn, múa sư tử, diễu hành, múa rồng và chợ hoa. Ảnh: desktopimg.
Tet am lich o My anh 6
Tại Las Vegas, Khách sạn và Casino Lucky Dragon sẽ bắt đầu 15 ngày mừng Tết âm lịch với việc mở một khu nghỉ dưỡng mới mang chủ đề văn hóa châu Á vào ngày 28/1. Ảnh: Cortez.
Tet am lich o My anh 7
Ở khu vui chơi ngoài trời LINQ Promenade, chương trình lễ hội kéo dài 4 ngày đã được lên kế hoạch bao gồm múa rồng, các buổi biễu diễn, diễu hành, tiệc mừng và hòa nhạc. Ảnh: lasvegas-how-to.com.
Tet am lich o My anh 8
Các khách sạn, sòng bạc và khu nghỉ dưỡng khác ở Las Vegas như Cosmopolitan, MGM Grand, Palazzo,… cũng tổ chức múa sư tử, diễu hành và biểu diễn mừng năm mới theo phong cách châu Á. Ảnh: KSNV.
Tet am lich o My anh 9
Khách sạn Bellagio được trang hoàng bằng đèn lồng đỏ và mô hình gà trống đậu trên mỏm đá. Ảnh: Bellagio Las Vegas.
Tet am lich o My anh 10
Khách sạn Palazzo trưng bày mô hình gà trống cao 4,5 m và tượng rồng dài gần 5,5 m. Ngoài ra, nhiều nhà hàng cũng phục vụ thực đơn đặc biệt trong kì nghỉ này. Ảnh: Vegasnews.
Tet am lich o My anh 11
Các cuộc diễu hành mừng Tết Nguyên đán sẽ được tổ chức ở Washington, DC vào ngày 29/1, ở Chicago vào ngày 5/2 và ở Orlando, Florida vào ngày 11/2. Ảnh: Getty.

Đại sứ quán Việt Nam ở Mỹ tổ chức đón Tết cho kiều bào

Ngày 21/01, đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã tổ chức mừng Tết cổ truyền cùng cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm việc, học tập tại thủ đô Washington và các vùng phụ cận.

Một tuần hỗn loạn ở Trung Quốc trước Tết âm lịch

Trước khi mừng năm mới Đinh Dậu 2017, người Trung Quốc sẽ trải qua khoảng một tuần hỗn loạn để di chuyển, mua sắm hay về quê nhằm chuẩn bị cho dịp lễ trọng đại này.


Tuyết Mai (Theo AP)

Bạn có thể quan tâm