Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các cơ thủ Việt Nam đại thắng trong ngày thi đấu thứ hai Maldives Open

Cả bốn đại diện của Việt Nam thi đấu trong ngày 23/4 là Dương Quốc Hoàng, Lường Đức Thiện, Tạ Văn Linh và Phạm Phương Nam đều giành quyền vào vòng 1/16 Maldives Open Pool.

Dương Quốc Hoàng tiếp tục là lá cờ đầu của pool Việt Nam. Ảnh: MP.

Dương Quốc Hoàng khởi đầu thuận lợi khi thắng áp đảo Shrikrishma với tỷ số 7-2 ở trận đấu đầu tiên vòng bảng. Tuy nhiên, sang đến trận đấu thứ hai, Hoàng “sao” đã bất ngờ để thua trước cơ thủ sinh năm 2002 người Indonesia Andri Januarta với tỷ số 5-7. Đây là một trận đấu chơi dưới sức của Quốc Hoàng khi anh có những tình huống xử lý lỗi và chấp nhận rơi xuống nhánh thua.

Tại nhánh thua, cơ thủ người Quảng Ninh gặp lại bại tướng của mình ở trận đấu đầu tiên, Shrikrishma. Ở trận tái đấu, Hoàng “sao” thậm chí còn có được chiến thắng dễ dàng hơn khi chỉ để mất một rack đấu vào tay đối thủ. Màn vùi dập này giúp Dương Quốc Hoàng ghi tên mình vào vòng 1/16.

Tiếp bước Hoàng “sao”, Lường Đức Thiện và Tạ Văn Linh đều có những chiến thắng cách biệt để có mặt trong danh sách 32 cơ thủ hay nhất giải đấu. Hành trình đi tiếp của Đức Thiện và Văn Linh có kịch bản gần như giống nhau. Đều thất bại trước đối thủ được đánh giá cao hơn ở trận đấu đầu tiên và đè bẹp đối thủ ở hai trận đấu tiếp theo.

Lường Đức Thiện thất bại trước John Morra ở trận ra quân và có hai chiến thắng cách biệt trước Ali Fayaz và Masato Yoshioka với tỷ số lần lượt là 7-4 và 7-2 trong khi Tạ Văn Linh sau khi để thua Albin Ouschan ở đấu đầu tiên đã thắng đậm Mohamed Aksam và So Shaw với tỷ số lần lượt là 7-2 và 7-3.

Đại diện cuối cùng của Việt Nam lọt vào vòng 1/16 là Phạm Phương Nam. Khác với ba người đồng đội thi đấu cùng ngày, hành trình vượt qua vòng bảng của Phương Nam gian nan hơn rất nhiều. Chạm trán cơ thủ số một Philippines Carlo Biado ngay ở trận đấu tiên, Phương Nam đã có một màn thể hiện xuất sắc khi thi đấu giằng co với “hắc hổ” Biado từng rack đấu một. Tuy nhiên, tay cơ từng vô địch US Open Pool đã tỏ ra bản lĩnh hơn ở những thời điểm quyết định và giành chiến thắng chung cuộc 7-5.

Phạm Phương Nam sau đó đã nhanh chóng giành chiến thắng cách biệt 7-0 trước Ahushan Hashim để trận đấu cuối cùng của nhánh thua gặp Mehdi Rasekhi. Ở trận đấu này, Phạm Phương Nam luôn là người ở trong thế bám đuổi.

Từ thế bị dẫn 4-6, anh đã có ba rack thắng liên tiếp để thắng ngược 7-6. Đặc biệt là ở rack đấu cuối cùng, tưởng chừng như thể lực đã cạn kiệt sau gần ba giờ đồng hồ thi đấu nhưng cơ thủ sinh ra tại Hà Nội vẫn có những tình huống điều bi xuất sắc để hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và giành tấm vé vào vòng 1/16 cùng giải thưởng 1.500 USD.

Như vậy billiards Việt Nam đóng góp tới bảy cái tên tại vòng 1/16 Maldives Open Pool. Bên cạnh Dương Quốc Hoàng, Lường Đức Thiện, Tạ Văn Linh và Phạm Phương Nam thì Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Hoàng Phong và Đỗ Hoàng Quân cũng đã vượt qua vòng bảng trong ngày 22/4. Trong ngày 24/4, bảy cơ thủ của Việt Nam sẽ tiếp tục bước vào tranh tài tại vòng 1/16.

Biểu cảm của nhà vô địch thế giới khi sắp thua cơ thủ Việt Nam Trước khi dừng bước ở tứ kết, Dương Quốc Hoàng ngược dòng đánh bại Shane van Boening 11-10 ở vòng 1/8 giải vô địch billiards pool 9 bi thế giới 2023 diễn ra tối 4/2 (giờ Hà Nội).

Cơ thủ Việt Nam bị xử thua vì hút thuốc

Tối 22/4 (giờ Hà Nội), cơ thủ Tất Duy Kiên đã bị loại khỏi Maldives Open Pool vì vi phạm quy định của giải đấu.

Minh Dũng

Bạn có thể quan tâm