Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Các chuyến đi sẽ mang lại thịnh vượng cho TP HCM'

Chiều 23/2, tại buổi gặp gỡ 25 tổng lãnh sự tại TP HCM, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh sẽ chú trọng phát triển hợp tác quốc tế.

Tại cuộc gặp gỡ, ông Simon Van De Burg - Tổng lãnh sự Hà Lan, Phó trưởng đoàn Lãnh sự, tại TP HCM, chúc mừng ông Thăng nhận nhiệm vụ mới.

Tân Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng trong cuộc gặp tổng lãnh sự các nước tại TP HCM ngày 23/2. Ảnh: 

Bá Ngọc.

Ông Burg đánh giá cao những thành quả mà thành phố đạt được trong những năm vừa qua và sự phối hợp hiệu quả giữa các ban ngành, thành phố và Lãnh sự đoàn. Các tổng lãnh sự cũng đưa ra một số ý kiến, đề xuất cụ thể đối với các sự án hợp tác quốc tế trên địa bàn thành phố.

"Tôi tin rằng việc quan tâm của lãnh đạo TP HCM, đưa thành phố đi lên là niềm cảm hứng cho tất cả thành viên lãnh sự đoàn", Tổng lãnh sự Hà Lan nói.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng và các vị tổng lãnh sự trong cuộc gặp gỡ ngày 23/2. Ảnh: Bá Ngọc.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các tổng lãnh sự, Bí thư Thành ủy TP HCM đánh giá cao sự đóng góp của các lãnh sự đoàn vào quá trình hội nhập và phát triển của thành phố. Tân Bí thư Thành ủy cũng nêu những định hướng, ưu tiên và giải pháp cụ thể để phát triển thành phố trong những năm tới.

"Tôi vui mừng đón tiếp các vị tổng lãnh sự các nước tại TP HCM hôm nay. Tôi vinh dự được Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tin tưởng, giao trách nhiệm làm Bí thư Thành ủy TP HCM", ông Đinh La Thăng nói.

Bí thư Thăng chia sẻ, ông nhận trách nhiệm lãnh đạo một trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, đầu mối giao lưu và hội nhập quốc tế, có sức hút và lan tỏa lớn của cả khu vực phía Nam vừa là vinh dự, vừa là thách thức của cá nhân và tập thể lãnh đạo thành phố trong thời gian tới.

Trong buổi gặp gỡ, ông Thăng đã nhận lời mời của Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP HCM - ông Park Noh Wan thăm cơ sở của tập đoàn Sam Sung tại TP HCM và thăm đất nước Hàn Quốc.

Bí thư Thành ủy nói, ông sẵn sàng tới thăm các địa điểm khác nếu nhận được lời mời. "Tôi sẽ đi thăm các cơ sở sản xuất và các nước vì tôi tin rằng các chuyến đi sẽ mang lại sự thịnh vượng cho TP HCM", ông Thăng khẳng định.

Ông Thăng nhấn mạnh hợp tác quốc tế sẽ tiếp tục là một lĩnh vực mà thành phố chú trọng phát triển để thu hút nguồn lực bên ngoài góp phần phát triển kinh tế xã hội của thành phố, đặc biệt là nâng cao năng lực cạnh tranh, quản lý đô thị và phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật. Mục tiêu là sớm đưa thành phố trở thành một trung tâm lớn về kinh tế, khoa học kỹ thuật của Đông Nam Á.

Tổng lãnh sự Mỹ tại TP HCM khắc dưa hấu, thăm đường sách

Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM, bà Rena Bitter, hôm qua thăm bến Bình Đông, khắc dưa hấu, thăm đường sách và gói bánh tét khi xuân Bính Thân tới gần.


Trương Khởi - Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm