Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các bang của Mỹ hạn chế người từ tâm dịch New York

Các tiểu bang đang áp dụng các biện pháp hạn chế khách du lịch từ khu vực New York, tâm điểm bùng phát virus corona của Mỹ.

Các thống đốc ở Texas, Florida, Maryland và South Carolina tuần này đã ra lệnh cho những người đến từ khu vực New York, bao gồm New Jersey và Connecticut cũng như các điểm nóng về virus khác, phải tự cách ly trong ít nhất 14 ngày sau khi đến nơi.

Các quan chức Connecticut cũng đã yêu cầu người dân New York và những người khác ở ngoài tiểu bang tránh đến đây trừ khi thực sự cần thiết.

virus corona anh 1

Các thành viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Rhode Island 1207 chờ đợi hành khách rời khỏi nhà ga Amtrak ở Westerly để thông báo cho hành khách từ New York về các hạn chế kiểm dịch trong 14 ngày. Ảnh: AP.


Theo AP, cảnh sát bang Rhode Island hôm 27/3 đã bắt đầu giữ các tài xế có biển số New York để các quan chức Vệ binh Quốc gia có thể thu thập thông tin liên lạc và thông báo cho họ về việc cách ly 14 ngày bắt buộc.

Thống đốc Gina Raimondo đã tăng cường các biện pháp vào chiều 27/3, thông báo rằng bà cũng sẽ ra lệnh cho Lực lượng Vệ binh Quốc gia đến tận nhà trong các cộng đồng ven biển từ cuối tuần này để tìm hiểu xem có bất kỳ cư dân nào trong nhà đến từ New York không và thông báo cho họ về lệnh kiểm dịch.

Bang Rhode Island đã triển khai lực lượng bảo vệ tới các trạm xe buýt, nhà ga và sân bay để thực thi mệnh lệnh hành pháp, điều này cũng áp dụng cho bất kỳ ai đi du lịch tới New York trong 14 ngày qua.

Florida là tiểu bang đầu tiên cố gắng răn đe những người chạy trốn khỏi New York, yêu cầu những người đến khu vực ba bang vào ngày 23/3 đi kiểm dịch bắt buộc trong hai tuần.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott đã cảnh báo rằng những người không tuân thủ mệnh lệnh của ông có nguy cơ phải ngồi tù.

Các quan chức Connecticut đã bày tỏ lo ngại rằng mọi người từ New York và những nơi khác sẽ trở về quê nhà để nghỉ hè sớm hơn bình thường. Nhưng cho đến nay, Thống đốc Ned Lamont vẫn chưa ban hành lệnh chính thức cho những người bên ngoài để tự cách ly.

Sợ bị lây virus corona, người phụ nữ chui vào quả bóng hơi đi siêu thị Người phụ nữ chui vào quả bóng hơi đi siêu thị, nhằm chống lây virus corona. Đoạn video được người dân ghi lại tại siêu thị Morrisons ở vịnh Herne, Anh.

Dịch ở một số thành phố của Mỹ có thể tồi tệ hơn Vũ Hán

Theo thống kê của New York Times, tình trạng dịch bệnh ở New York và một số khu vực đô thị khác của Mỹ có thể tồi tệ hơn Vũ Hán của Trung Quốc với tốc độ lây lan virus hiện nay.

Mỹ huy động 1 triệu quân dự bị chiến đấu với Covid-19

Tổng thống Donald Trump sẽ huy động 1 triệu quân dự bị để ứng phó với tình huống khẩn cấp khi ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ đã tăng vọt, vượt 100.000.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm