Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá voi xuất hiện gần đảo Vĩnh Thực

Người dân trong lúc đi đánh cá phát hiện cá voi đang săn mồi tại vùng biển thuộc đảo Vĩnh Thực, TP Móng Cái.

Sáng 19/8, các ngư dân trên vùng biển Đầu Đông, xã Vĩnh Thực, TP Móng Cái, Quảng Ninh bất ngờ chứng kiến cảnh một chú cá voi xuất hiện trên vùng biển. Nhiều người thấy lạ nên đi thuyền tiếp cận gần con cá voi để quay và chụp ảnh lại.

Ca voi o Quang Ninh anh 1

Cá voi xuất hiện gần đảo Vĩnh Thực. Ảnh: Người dân cung cấp.

Ông Nguyễn Duy Đông, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thực, cho biết cá voi xuất hiện trên vùng biển là điều kỳ diệu nhất trong suốt nhiều năm qua với người dân ở đây.

Theo ông Đông, đây là lần thứ hai người dân địa phương được chứng kiến cảnh này. Trước đó, người dân cũng thấy cá voi xuất hiện tại khu vực Cửa Đài, thuộc vùng biển xã Vĩnh Thực.

Theo quan niệm của người dân và các chuyên gia, hiện tượng cá voi vào gần bờ nhiều ngày để kiếm ăn là tín hiệu tích cực.

Trước đó, ngư dân đánh bắt cá cũng phát hiện đàn cá voi xanh khoảng 7 con bơi lượn trên mặt biển Đề Gi, huyện Phù Cát (Bình Định). Theo người dân địa phương, cá voi xanh xuất hiện ở vùng biển gần bờ Đề Gi là điều hiếm gặp, mang lại điều may mắn, tốt lành cho làng chài.

Nhiều đoàn khách du lịch và nhiếp ảnh gia săn ảnh đã đến vùng biển Đề Gi để chứng kiến cảnh tượng đàn cá voi săn mồi.

Ca voi o Quang Ninh anh 2

Hai lần cá voi xuất hiện trên vùng biển thuộc đảo Vĩnh Thực (chấm đỏ), TP Móng Cái. Ảnh: Google Maps.

Cảnh cá voi săn mồi ở vùng biển Bình Định

Lần đầu tiên người dân và du khách tận mắt chứng kiến loài cá voi quý hiếm vào sát bờ săn mồi, tạo nên cảnh quan thiên nhiên kỳ thú ở vùng biển Đề Gi (Bình Định).

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm