Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá voi lưng xám khổng lồ trôi dạt bờ biển Mỹ

Một con cá voi dài 18 m với một vết cắn lớn trên lưng vừa dạt vào bờ biển New York, Mỹ, hôm 9/10.

Xác cá voi lưng xám trôi dạt vào bờ hôm 9/9. Ảnh: BI
Xác cá voi lưng xám trôi dạt vào bờ hôm 9/9. Ảnh: BI

Người ta đã phát hiện con cá voi lưng xám nặng 35 tấn vào khoảng 8h sáng (theo giờ địa phương) hôm 9/10 trên bãi biển Long Island, cách thành phố New York 124 km, Newsday đưa tin.

Theo Kim Durham, giám đốc chương trình cứu hộ của Tổ chức Riverhead, lưng cá voi xuất hiện vài vết cắn với kích thước “dài hơn một chú chó Chihuahua”. Chihuahua là giống chó nuôi nhỏ nhất trên thế giới với chiều dài trung bình 15 tới 30 cm. “Những vết cắn có thể là do cá mập tấn công”, Durham cho biết.

Tuy nhiên, theo kết quả quá trình mổ tử thi ngày 10/10, nhà sinh vật biển của Riverhea cho rằng, cá voi có thể đã bị thương khi va chạm với tàu thuyền. "Các chuyên gia sẽ gửi mẫu phân tích tới viện nghiên cứu để làm rõ những phát hiện ban đầu”.

Cá voi lưng xám thường sống từ 80 đến 90 năm. Tuy nhiên, tổ chức Riverhead đã không công bố tuổi thọ của cá voi khổng lồ này. 

Cá voi lưng xám hay còn gọi là cá voi vây nằm trong danh sách các loài động vật nguy cấp. Chúng là loài cá lớn thứ hai sau cá voi xanh. Một con cá voi lưng xám trưởng thành có thể dài tới 27 m và nặng tới 70 tấn.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm