Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cả trăm người xếp hàng xét nghiệm Covid-19 tại chợ đầu mối

Cả trăm tiểu thương chợ Long Biên (Hà Nội) được xét nghiệm nhanh Covid-19 sáng nay để sàng lọc, đánh giá mức độ lây nhiễm trên địa bàn thành phố.

'Xét nghiệm âm tính rồi tôi sẽ gọi điện cho các con đỡ lo' Đông đảo tiểu thương, người lao động tại chợ đầu mối Long Biên tỏ ra phấn khởi sau khi được xét nghiệm nhanh Covid-19 và có kết quả âm tính.

xet nghiem tai cho dau moi long bien anh 1

Sáng 18/4, Sở Y tế Hà Nội kết hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội tổ chức xét nghiệm nhanh cho tiểu thương, người làm, cán bộ nhân viên tại nhiều chợ đầu mối của Hà Nội như: Long Biên, Hoàng Mai, Ngã Tư Sở, Hà Vỹ... để đánh giá yếu tố dịch tễ tại cộng đồng.


xet nghiem tai cho dau moi long bien anh 2

Tại điểm xét nghiệm chợ đầu mối Long Biên, từ 8h lực lượng chức năng kiểm soát người ra vào chợ, thực hiện giám sát giãn cách khi thực hiện xét nghiệm.

xet nghiem tai cho dau moi long bien anh 3

Người dân trước khi vào xét nghiệm sẽ được cán bộ y tế tiến hành đo thân nhiệt và khai báo thông tin cá nhân.

xet nghiem tai cho dau moi long bien anh 4

Chợ hoa quả Long Biên là một trong những chợ lớn nhất ở Hà Nội. Việc lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên những người ở đây có ý nghĩa trong việc sàng lọc, đánh giá mức độ lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn thành phố.

xet nghiem tai cho dau moi long bien anh 5

Theo ông Nguyễn Trọng Nghĩa (Trưởng Ban quản lý chợ): "Trong sáng 18/4 tại chợ đầu mối Long Biên thực hiện test nhanh cho khoảng 200 người kinh doanh, người trực tiếp tham gia làm việc tại chợ Long Biên trong thời gian qua".

xet nghiem tai cho dau moi long bien anh 6

Trung tâm y tế quận Ba Đình đã chuẩn bị 220 mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 để thực hiện cho các tiểu thương.

xet nghiem tai cho dau moi long bien anh 7

Người dân được cán bộ y tế lấy mẫu máu để xét nghiệm nhanh tìm kháng thể.

xet nghiem tai cho dau moi long bien anh 8

Sau khi lấy mẫu xong, các tiểu thương sẽ ra khu vực ngồi chờ kết quả. Sau khoảng từ 10-15 phút sẽ có kết quả và công bố kèm chứng nhận.

xet nghiem tai cho dau moi long bien anh 9

Trong quá trình làm xét nghiệm, việc buôn bán tại chợ vẫn diễn ra bình thường.

xet nghiem tai cho dau moi long bien anh 10
Nhận kết quả xét nghiệm âm tính, bà Đoàn Thị Thảo (Ba Đình, Hà Nội, tiểu thương bán trầu cau tại chợ Long Biên) vui mừng cho biết: "Có kết quả âm tính nhưng chúng tôi không chủ quan mà vẫn duy trì các biện pháp phòng tránh dịch như giữ khoảng cách 2 m hay thường xuyên rửa tay sát khuẩn".

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm