Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cả thôn nghèo chìm trong tang tóc đón 3 thi thể bị lật đò

Khi thi thể ba người phụ nữ bị lật ghe được đưa về tới nhà thì những tiếc khóc nghẹn bao trùm cả xóm nghèo xã Tam Thăng, Tam Kỳ, Quảng Nam.

Trưa 27/12, tại con sông Gò Trâu (xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) nơi chiếc ghe nhỏ bị lật làm chết 3 phụ nữ vẫn bao trùm không khí tang thương. Những người thân của nạn nhân nghe tin đã vội vã từ Tam Kỳ trở về.

Anh Tấn, đang sinh sống ở TP.Tam Kỳ nghe tin vụ lật ghe làm chết 3 người hàng xóm trước đây, đã tức tốc chạy xe máy về. Anh nói trong nước mắt: “Chưa khi nào làng Thạch Tân lại buồn như thế này. Vì nghèo khó mà họ phải vượt sông bằng ghe nhỏ để cấy lúa thuê kiếm tiền đắp đổi qua ngày, không ngờ sáng nay là chuyến đi cuối…”.

Chồng nạn nhân Phương thất thần vì vợ ra đi đột ngột.

Người chèo chiếc ghe nhỏ gặp nạn là ông Phạm Công Đường, ngụ cùng địa phương với các nạn nhân, vẫn chưa hết hoảng loạn với cơ thể co ro, run lập cập vì ngâm dưới nước sông quá lâu.

Ông kể, khi ra đến giữa dòng thì trời nổi gió, nước sông chảy mạnh trong khi chiếc ghe làm bằng nhôm, quá nhỏ lại chở đến 9 người nên không thể chống chọi. Chòng trành một lúc rồi chiếc ghe lật úp khiến 9 người chìm xuống nước. Những tiếng kêu cứu vang cả đoạn sông. Ngay lúc đó, một số nông dân làm đồng bên cạnh phát hiện đã bơi ra cứu được 6 người.

Quần quật với dòng nước lạnh để cứu các nạn nhân, ông Phạm Minh Dinh vẫn còn run kể: "Khoảng 7h sáng, tôi đang nhổ mạ cách chiếc ghe bị chìm khoảng 300m thì nghe tiếng kêu cứu. Tôi chạy đến cùng người dân bơi ra vớt được 6 người vào bờ. Sau đó tiếp tục bơi ra cứu 3 phụ nữ nữa nhưng khi đưa vào bờ họ đã tử vong".

Ông Đoàn Anh Diện, người chứng kiến vụ tai nạn, cho biết 8 phụ nữ đi cấy lúa thuê, khi đến bờ sông họ nhờ ông Phạm Công Đường mượn chiếc ghe nhỏ của anh Phạm Minh Dinh đang neo bên bờ để đưa qua sông giúp.

Mẹ ruột và 2 đứa con nhỏ của chị Trần Thị Phượng bên thi thể người xấu số.

“Gia đình ai cũng nghèo, khó khăn nên phải đi làm thuê kiếm tiền lo sinh hoạt hàng ngày. Được chủ ruộng kêu đi cấy lúa ai cũng mừng vì có thêm tiền chuẩn bị lo Tết. Bây giờ các chị chết đi để lại nỗi đau quá lớn cho người thân, cho xóm làng”, một người dân buồn bã nói.

Anh Lê Văn Tuyến, chồng nạn nhân Phượng, đau đớn: "Sáng nay vợ tôi dậy sớm nấu cơm cho cả nhà, rồi cầm chiếc nón đi vội để kịp chuyến ghe qua sông. Không ngờ đây là chuyến đi cấy lúa thuê cuối cùng của cô ấy". Nói xong, anh Tuyến òa khóc. Những đứa con của anh cũng khóc ngất, ôm chầm lấy quan tài. Nhìn cảnh tượng này không ai cầm được nước mắt.

Ba nạn nhân bị chết đuối là chị Trần Thị Phượng (37 tuổi), Trần Thị Lanh (45 tuổi) và Trần Thị Yên (53 tuổi, đều cùng ngụ thôn Thạch Tân, xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ). Những người được cứu sống là bà Huỳnh Thị Hà, Nguyễn Thị Vận, Nguyễn Thị Lâm, Trần Thị Loan, Lê Thị Vân và lái đò Phạm Công Đường.

Bàn Thạch

Bạn có thể quan tâm