Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca sĩ Thu Minh đưa môn thể thao quý tộc về Việt Nam

Ca sĩ Thu Minh cùng với chồng mình, Otto De Jagger sẽ tổ chức một trận đấu polo với mục đích từ thiện tại Câu lạc bộ Golf & Khu đô thị Long Thành vào chiều 20/3.

Thu Minh cùng chồng nảy sinh ý tưởng mang polo về Việt Nam khi tham dự sự kiện từ thiện của Hoàng gia Anh vào năm 2014. Hiện nay, môn thể thao của giới quý tộc này được chơi ở hơn 50 quốc gia. Cup polo từ thiện 2015 tại Việt Nam sẽ thu hút 400 khách mời danh dự, trong đó có cả cháu trai lớn nhất của Nữ hoàng Anh, ông Peter Phillips. Đội Hoàng gia Thái Lan sẽ thi đấu cùng Brunei để giành chiếc Cup polo danh giá.

Thu Minh trong lễ công bố sự kiện vào trưa 16/3 tại TP HCM.
Thu Minh trong lễ công bố sự kiện vào trưa 16/3 tại TP HCM.

 

Để có thể tham gia sự kiện này, Harald Link, chủ Câu lạc bộ cưỡi ngựa & polo Thái Lan đã hỗ trợ vận chuyển đàn ngựa qua hơn 1.000 km từ Pattaya, Thái Lan đến TP HCM. Với vai trò Đại sứ thiện chí của Quỹ Hoàng gia, ca sĩ Thu Minh thông qua trận đấu polo này để hỗ trợ cho 3 quỹ từ thiện với mục đích bảo vệ và bảo tồn động vật hoang dã và tài nguyên thiên nhiên thế giới.

Chia sẻ về hành động của mình, ca sĩ Thu Minh cho biết:Bằng cách tổ chức giải đấu polo, chúng tôi muốn tạo sự chú ý trực tiếp đến hoạt động bảo vệ môi trường, cũng như động vật hoang dã tại Việt Nam. Giải đấu sẽ giúp chúng tôi có thêm kinh phí để hỗ trợ ba tổ chức từ thiện. Tôi thật sự vinh dự khi được là người mang chương trình về Việt Nam để chung tay bảo vệ tương lai tươi đẹp cho thế hệ sau”.

Polo là môn được nhiều danh thủ bóng đá rất ưa thích, nổi bật là Gabriel Batistuta của Argentina.
Polo là môn được nhiều danh thủ bóng đá rất ưa thích, nổi bật là Gabriel Batistuta của Argentina.

 

Polo là một môn thể thao đồng đội. Trong môn này, người chơi ngồi trên lưng ngựa và có nhiệm vụ ghi bàn để giành chiến thắng trước đội đối phương. Người chơi ghi bàn bằng cách dùng một cái vồ có cán dài điều khiển một quả bóng bằng nhựa trắng hoặc bằng gỗ vào cầu môn đối phương. Polo truyền thống được chơi ở tốc độ cao, trên một sân cỏ rộng hình chữ nhật, dài 300 yard, rộng 160 yard.

Mỗi đội bao gồm 4 người chơi cưỡi trên 4 con ngựa. Một trận polo hiện đại kéo dài khoảng 2h và được chia thành những khoảng thời gian gọi là "chukka" (dài 7 phút rưỡi).

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm