Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca sĩ Hiền Thục: “Tôi đạt điểm 10 khi làm mẹ!”

Ngoài thời gian cho ca hát, nữ ca sĩ luôn hướng về cô con gái yêu Gia Bảo. Chỉ cần lắng nghe con chia sẻ là bao nhiêu muộn phiền trong lòng cô như tan biến.

Hiền Thục nói, trừ những khi phải đi diễn xa nhà, cô mới phiền người nhà đưa đón con, còn nếu ở nhà, dù đêm có diễn khuya, có ngày chạy tới bảy show về nhà 2-3h sáng nhưng đúng 6h hôm sau cô thức dậy cùng con chuẩn bị đích thân đưa Gia Bảo tới trường. Buổi chiều cô cũng tới đón cháu về rồi sau đó mới chuẩn bị cho việc đi diễn.

Nữ ca sĩ vẫn đùa rằng, cô tự cho mình 10 điểm với vai trò làm mẹ.

Hiền Thục cho biết: "Gia Bảo khác tôi hoàn toàn. Tôi nhẹ nhàng, điệu đàng và yếu đuối, còn con bé lại rất mạnh mẽ, bản lĩnh và tự lập. 11 tuổi, tôi vẫn sống trong sự chăm sóc của mẹ. Còn Gia Bảo bây giờ biết tự chiên trứng ăn cơm, tự học bài. Tôi nghĩ yêu thương con hết lòng là bản năng của những bà mẹ. Riêng con tôi thiếu mất một phần tình thương, lại là con nghệ sĩ, những ngày lễ phải ở nhà chứ cháu không được đi chơi như bao đứa trẻ khác vì mẹ của cháu phải đi diễn. Những lúc đó, con gái thường phụ mẹ như tìm giày, bỏ đồ trang điểm vào túi, nhắc mẹ mang đĩa nhạc. Cháu rất kiên nhẫn trong việc… chăm sóc cho mẹ.

Hiền Thục và con gái.

Thật sự, tôi rất biết ơn con gái đã hiểu và chia sẻ với mẹ, với công việc của tôi. Thế nên, tôi dành hết thời gian rảnh cho con. Tôi nghĩ, những đứa trẻ như thế cũng rất nhạy cảm nên nếu mình chăm sóc con không khéo sẽ làm con hư. Tôi may mắn là người tâm lý, đã rất hiểu và chia sẻ với con của mình”.

Với Hiền Thục, khi có con gái đã là một lợi thế. Cô chia sẻ, những gì con phải trải qua cô cũng từng đi qua. Tùy theo độ tuổi, chu kỳ tâm sinh lý nên cô đoán được con muốn gì. Thêm vào đó là sự ân cần, lắng nghe, sẽ giúp con thấy mẹ rất gần gũi, sẵn sàng chia sẻ tất cả tâm tư của mình, từ đó, cô sẽ có cách đáp ứng sao cho đúng. Chị luôn tin, bản năng người mẹ sẽ khiến mình phải biết con đang cần gì ở mình.

Con gái Hiền Thục cũng tư vấn cho mẹ những bài hát mới nhất của Hàn Quốc và Âu Mỹ.

"Hồi Gia Bảo còn nhỏ, bé vẫn thường xem mẹ biểu diễn. Sau này bận học nên ít đi xem mẹ hát. Thực lòng cháu không thích các sản phẩm âm nhạc của mẹ dù đó là nhạc trẻ hay nhạc bây giờ. Cháu chỉ thích duy nhất một bài mới nhất mà tôi đang hát đó là Nhật ký của mẹ. Khi rảnh, cháu thích nghe nhạc trẻ Hàn Quốc.

Có lẽ 'bụt' nhà không thiêng chăng? Con gái tôi học trường quốc tế nên việc bé nghe nhạc ngoại cũng là một cách học. Tôi không muốn tác động nhiều vì so với con gái, tôi rõ ràng là một bà già. Mẹ là người quá Việt Nam cũng nên để con được hướng ngoại cho cân bằng. Hơn nữa, khi làm HLV chương trình The Voice Kids, tôi cũng được con gái làm trợ thủ đắc lực trong việc chỉ cho mẹ bài nào đang hot nhất của Hàn Quốc, của Mỹ để mẹ bắt kịp xu hướng. Suy từ điều này ra tôi thấy, việc trẻ em bây giờ nghe và hát nhạc ngoại nhiều cũng không phải là điều phải lo lắng quá", Hiền Thục tâm sự.

Bà mẹ một con chia sẻ: "Gia Bảo đã bộc lộ thiên hướng âm nhạc, cháu đàn piano rất giỏi, vẽ tranh cũng đẹp. Cháu cũng thích hát: học cũng hát, đi tắm cũng hát nhưng kêu biểu diễn thì không. Tôi thấy cháu không thích công việc biểu diễn dù đã bộc lộ năng khiếu âm nhạc. Tôi tin, đó là lựa chọn sáng suốt của con".

Theo Thế giới điện ảnh

Bạn có thể quan tâm