Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca sĩ Chance The Rapper vừa cứu SoundCloud?

Ca sĩ tự do Chance vừa đăng tải một dòng tweet với nội dung anh vừa có cuộc trao đổi với người sáng lập SoundCloud. Kết quả của cuộc gọi này là "SoundCloud ở đây để tồn tại".

Hôm thứ năm (13/7), giữa lúc có tin đồn rằng SoundCloud chỉ còn 50 ngày hoạt động trước khi hoàn toàn biến mất, Chance the Rapper - một trong số hàng ngàn rapper nổi tiếng tin dùng SoundCloud - đã đăng một dòng trạng thái rằng anh "đang làm việc" về vấn đề này. 

Rapper từng đoạt hai giải Grammy này đã có một cuộc gọi điện thoại "rất hiệu quả" với Alex Ljung, người đồng sáng lập SoundCloud. Kết quả của cuộc gọi quan trọng đó được đề cập trong dòng tweet mới đây của Chance: "SoundCloud ở đây để tồn tại".

SoundCloud dong cua anh 1
Chance the Rapper, ca sĩ tự do từng đoạt hai giải Grammy 2017 đăng tải một trạng thái "tiên đoán" SoundCloud sẽ vẫn tồn tại sau khi anh gọi cho người sáng lập trang nhạc trực tuyến này. Ảnh: Twitter

Trong một loạt các tweet của Alex Ljung, người tuần rồi vừa tiết lộ rằng SoundCloud đã cắt giảm nhân viên của mình gần một nửa để duy trì hoạt động, khẳng định các báo cáo về "cái chết" của SoundCloud gần đây đã bị thổi phồng. "Bài hát bạn yêu thích trên SoundCloud sẽ không biến mất, âm nhạc bạn chia sẻ hay tải lên không biến mất, bởi vì SoundCloud không biến mất", Alex Ljung viết trên trang cá nhân của mình. "Không phải trong 50 ngày, không phải trong 80 ngày hoặc bất cứ khoảng thời gian nào trong tương lai gần. Âm nhạc của bạn vẫn an toàn".

SoundCloud dong cua anh 2
Trang Twitter của SoundCloud nhiều lần khẳng định trang này sẽ không biến mất. Ảnh: Twitter

Tuy vậy, ông cũng cho biết SoundCloud chưa đưa ra bất kỳ động thái cụ thể nào về kế hoạch tiếp tục duy trì hoạt động của mình, ngoài việc cắt giảm nhân viên.

Nhiều giả thuyết cho rằng có thể Chance đã tài trợ, hoặc đầu tư một khoản tiền để cứu SoundCloud. Nhưng cũng không loại trừ khả năng anh ta đang dùng vị thế của người có ảnh hưởng nhất trong giới nghệ sĩ tự do để "tiên đoán" rằng SoundCloud chưa chết.

Xuân Tiến

Theo Vulture

Bạn có thể quan tâm