Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá sấu ngoi lên mặt nước: Điềm báo động đất?

Chiều ngày 9/9, tại vườn sinh thái nuôi cá sấu ở Thang Sơn của Trung Quốc có người phát hiện thấy hàng ngàn con cá sấu nổi lên mặt nước.

Cá sấu ngoi lên mặt nước: Điềm báo động đất?

Chiều ngày 9/9, tại vườn sinh thái nuôi cá sấu ở Thang Sơn của Trung Quốc có người phát hiện thấy hàng ngàn con cá sấu nổi lên mặt nước.

Cư dân mạng cho rằng đây có thể là điềm dự báo động đất ở Nam Kinh. Tuy nhiên, nhân viên cục Địa chấn thành phố đã bác bỏ tin này vì vẫn chưa có số liệu nào dự báo động đất gần nhất sẽ xảy ra.

Hàng ngàn con cá sấu ngoi lên để sưởi nắng

Khoảng 2h chiều ngày 9/9, anh Hứa cùng 5 người bạn dạo chơi tại vườn sinh thái nuôi cá sấu ở Thang Sơn (Giang Ninh, Nam Kinh) thì nhìn thấy cảnh tượng hàng ngàn con cá sấu nổi lên mặt nước. Khi thấy tiếng động lại gần, chúng liền lặn xuống, một lúc sau khi tiếng động xa dần chúng lại ngoi lên. Anh Từ đã chụp rất nhiều ảnh và đưa lên mạng.

Đây là cá sấu Dương Tử, tên khoa học là Alligator sinensis, là giống cá sấu của Trung Quốc. Hồ nuôi cá sấu Dương Tử này có diện tích 130.000m2, vốn là khu du lịch sinh thái được cơ quan hữu quan cho phép xây dựng, còn gọi là khu du lịch sinh thái nước nóng hồ Tử Thanh. Nhân viên nuôi cá cho hay, hiện tượng cá sấu ngoi lên mặt nước là để sưởi nắng, là một tập tính sinh hoạt bình thường của giống cá này. Chúng biết phân biệt hang ổ của mình, không bao giờ vào nhầm hang, không giành giật thức ăn. Hiện hồ đang nuôi dưỡng hơn 5000 con cá sấu, con lớn nhất dài hơn 2m.

Nhân viên cục địa chấn Nam Kinh cũng cho hay, họ thường nhận được điện thoại của người dân phản ánh việc ếch, bướm, chuồn chuồn, kiến... xuất hiện tập trung có thể dự báo động đất. Nhưng số liệu của hệ thống dự báo động đất cho thấy tới đây sẽ không có động đất xảy ra ở Nam Kinh.

Việc cá sấu đồng loạt ngoi lên mặt nước sưởi nắng có thể do giao mùa, thời tiết lúc nắng lúc mưa, các loại sinh vật sống dưới nước đều bị ảnh hưởng. Nhân viên cục địa chấn khuyên người dân không nên quá lo lắng.

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm