Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá sấu khổng lồ lượn lờ quanh bãi tắm

Một con cá sấu nước mặn dài gần 4 m đã xuất hiện gần bờ biển Cable (Australia) cuối tuần qua khiến người dân ở đây hoảng sợ.

Bãi biển Cable ở Broome (tây Australia) là một điểm du lịch thu hút hàng ngàn khách mỗi năm. Tuy nhiên, bãi tắm buộc phải đóng cửa vào ngày 22/2 sau khi người dân nhìn thấy một con cá sấu dài gần 4 m quanh đó.

Cá sấu nước mặn xuất hiện ở bãi tắm tây Australia.

Nhiếp ảnh gia Sharon Scoble (51 tuổi) đã nhìn thấy con cá sấu khi đang lái xe dọc bờ biển Cable. Ông cho biết: “Con cá rất to với cái đầu lớn. Nó sẽ dễ dàng nuốt chửng bạn nếu bạn lại gần. Tuy nhiên, không có vẻ như nó sẽ tấn công những người tắm biển. Mặc dù vậy, sự xuất hiện của nó cũng khiến nhiều người hoảng sợ”.

Con cá sấu dài 4 m với cái đầu cực lớn.

Sáng 23/2, con cá đi nơi khác và các nhà chức trách đang săn lùng để chuyển nó đến công viên hoang dã Malclm Douglas. Ông Dave Woods - cán bộ cao cấp của công viên - tin rằng đây chính là con cá sấu đã được phát hiện ở một số khu vực gần đây hồi tháng 12/2013.

Tháng trước, một bé trai 12 tuổi đã mất tích khi đang bơi trong công viên quốc gia Kakadu ở bắc Australia. Em bị một con cá sấu nước mặn tấn công. Trước đó, nhiều nhân chứng đã nhìn thấy con cá sấu tiếp cận và đớp cánh tay một cậu bé 15 tuổi khác. Cá sấu nước mặn được xem là sát thủ nguy hiểm nhất ở Australia.

http://nld.com.vn/khoa-hoc/ca-sau-khong-lo-luon-lo-quanh-bai-tam-20140228110650105.htm

Theo Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm