Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá sấu gây hoang mang ở sông Soài Rạp đã mắc lưới

Sáng 2/5, sau nửa tháng xuất hiện trên sông Soài Rạp, cá sấu nặng khoảng 70 kg đang trườn lên mé nước để tắm nắng đã mắc lưới.

Nhận tin báo của người dân sống gần cửa sông Soài Rạp ở xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc (Long An) có cá sấu khá lớn nổi lên mặt nước, công an xã đã huy động lực lượng để vây bắt.

8h20, khi công an đến nơi, con cá đen trũi bơi vào bờ và trườn lên mé nước tắm nắng. Hàng chục người dân giúp công an giăng lưới để vây bắt trong 10 phút.

ca sau tren song Soai Rap anh 1
Cá sấu nặng khoảng 70 kg đã bị công an cùng người dân tóm gọn. Ảnh: Nhật Tân.

Bị mắc lưới, cá vùng vẫy dữ dội nhưng không thoát được. Công an xã Tân Tập ghi nhận tình trạng sức khỏe của con cá khi bị bắt khá tốt, không có biểu hiện bất thường.

"Cá sấu nặng khoảng 70 kg, được cho là sổng chuồng từ khu vực khác rồi bơi về Long An kiếm ăn", một cán bộ xã nói.

Hai tuần trước, con cá dữ này xuất hiện trên sông Soài Rạp, gây hoang mang cho người dân. Chính quyền địa phương đã tổ chức vây bắt nhưng cá làm rách lưới, thoát ra ngoài.

Do đoạn sông cá sấu xuất hiện khá rộng, lại là khu vực cảng có độ sâu lớn nên Công an Cần Giuộc đã xin ý kiến cấp trên được dùng súng bắn cá sấu khi phát hiện. Tuy nhiên, sau khi xem xét việc dùng súng tiêu diệt mục tiêu là không cần thiết, các cơ quan thẩm quyền đã yêu cầu lực lượng chức năng phải tiếp tục bắt con cá này bằng lưới cào hoặc xung điện.

ca sau tren song Soai Rap anh 2
Người dân ven sông Soài Rạp hỗ trợ công an phương tiện và lưới để bắt cá sấu. Ảnh: Nhật Tân.

Trong thời gian chưa bắt được cá sấu, địa phương cảnh báo người dân không tắm sông, cảnh giác với cá sấu, nếu phát hiện phải báo ngay cho cơ quan chức năng.

Sau khi cá sấu bị bắt, Chi cục Kiểm lâm Long An đề nghị công an sở tại liên hệ với các cơ sở nuôi động vật hoang dã để bán lại. Tiền bán cá sẽ được dùng thưởng cho những người dân tham gia vây bắt.

Cảnh báo cá sấu xuất hiện trên sông Soài Rạp

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An khuyến cáo người dân khu vực cảng Tân Tập không nên tự ý vây bắt cá sấu vì có thể dẫn đến nguy hiểm.



Việt Tường - Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm