Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca phẫu thuật cắt ngực của đồng tính nữ

Tuy cùng là chuyển giới nhưng những ca phẫu thuật biến phụ nữ thành đàn ông trái ngược hoàn toàn và phức tạp hơn rất nhiều so với hành trình chuyển mình của đấng mày râu, đặc biệt ở công đoạn tạo ra bộ ngực lép.

Ca phẫu thuật cắt ngực của đồng tính nữ

Tuy cùng là chuyển giới nhưng những ca phẫu thuật biến phụ nữ thành đàn ông trái ngược hoàn toàn và phức tạp hơn rất nhiều so với hành trình chuyển mình của đấng mày râu, đặc biệt ở công đoạn tạo ra bộ ngực lép.

 
Ngực trước và sau khi phẫu thuật.

Phẫu thuật không triệt để

Hành trình chuyển đổi giới tính:

Hé lộ bí quyết đại phẫu biến nam thành nữ

Cặp đôi đồng tính nổi tiếng nhất thế giới

Video hành trình chuyển giới thành gái xinh

Đa phần, phụ nữ đồng tính thường cân nhắc rất kỹ lưỡng việc biến đổi cơ quan sinh dục để sở hữu một thân hình nam giới. Không chỉ tốn kém, phẫu thuật toàn bộ còn gặp những trở ngại về công nghệ và gây phiền hà lớn cho người thực hiện. Vì vậy, nhiều người chọn biện pháp phẫu thuật không triệt để, bao gồm việc cắt ngực và tử cung.

Giống với đồng tính nam, việc điều trị bằng hormone cũng được tiến hành nhằm giúp cơ thể có những thích nghi thích hợp với việc chuyển giới. Sau khi cơ thể đáp ứng được các điều kiện cần thiết, việc phẫu thuật cắt bỏ tuyến vú cũng được tiến hành. Tuy được gọi là cắt bỏ nhưng phần núm vú và các cơ quan thần kinh vẫn được tái cấy ghép sau ca phẫu thuật.

Theo các bác sĩ, việc phẫu thuật loại bỏ ngực sẽ được tiến hành theo hai bước. Đầu tiên, các phần xung quanh của bầu vú được loại bỏ thông qua vết rạch ở những vị trí ít phát hiện ra sẹo trên bầu ngực. Sau khoảng một năm đến một năm rưỡi, da thừa ở khu vực đó co lại giúp việc phẫu thuật cắt bỏ da được tiến hành nhằm tạo ngực.

Phương pháp phẫu thuật này ít để lại sẹo trong khi quầng và núm vú hoàn toàn không bị loại bỏ. Trên thực tế, phương pháp này không chỉ giúp việc phẫu thuật trở nên đơn giản hơn mà nó còn giúp giữ nguyên các dây thần kinh cảm giác, giúp người tiến hành phẫu thuật dễ đạt được khoái cảm hơn.

Bên cạnh việc loại bỏ ngực, nhiều trường hợp còn cắt bỏ một phần tử cung, bao gồm buồng trứng và các ống dẫn trứng. Nếu trường hợp người phụ nữ lựa chọn cả việc cắt bỏ cổ tử cung, đây sẽ là ca phẫu thuật cắt bỏ tử cung hoàn toàn.

Ngoài ra, do sử dụng nội tiết tố nam, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ đồng tính sẽ hoàn toàn chấm dứt dù có cắt bỏ cơ quan sinh sản hay không. Tuy nhiên, ngay cả khi cắt bỏ toàn bộ cơ quan sinh sản nữ, người chuyển giới vẫn phải sử dụng nội tiết tố cho tới khi quá trình mãn kinh xảy ra.

 

Tuy gặp khá nhiều khó khăn nhưng các ca phẫu thuật chuyển giới giúp phụ nữ đồng tính loại bỏ được nhiều nguy cơ mắc bệnh ung thư, trong đó có ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng hay ung thư tử cung. Tuy nhiên, những căn bệnh mà phụ nữ tiền mãn kinh có thể gặp phải cũng vẫn gây ảnh hưởng tới những người trải qua phẫu thuật chuyển giới.

Phẫu thuật triệt để

Trong trường hợp người chuyển giới muốn sở hữu cơ thể đàn ông với đầy đủ chức năng, bên cạnh việc cắt bỏ ngực và tử cung, các bác sĩ sẽ tiêm các loại hormone kích thích vào cơ quan sinh dục nữ, nhằm tăng kích thước một số bộ phận. Sau đó, với sự hỗ trợ của các mô ghép được lấy từ tay, đùi hay bụng của người chuyển giới, cơ quan sinh dục nam sẽ được dựng hình. Đường niệu nạo sẽ được nối vào dương vật giả để giúp việc đi tiểu dễ dàng hơn.

Do được tạo hình từ những bộ phận cơ thể ít dây thần kinh cảm giác nên khoái cảm mà người chuyển giới nữ đạt được trong chuyện chăn gối không thực sự cao. Trong khi đó, việc phẫu thuật khá phức tạp khiến phương pháp này không được nhiều người phụ nữ đồng tính lựa chọn để tiến hành.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm