Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cả nhà tử nạn trong xe tải, làm đám tang 2 nơi

Trên đường đến chợ Cà Mau để giao nông sản, ôtô của tài xế Nguyên lao vào xe tải chở hàng đông lạnh khiến anh cùng vợ và con trai tử nạn tại chỗ.

Rạng sáng 6/7, gia đình Tiêu Sĩ Nguyên (33 tuổi) đã đưa thi thể anh về đến nhà cha mẹ ruột ở ấp Cái Tràm A1, xã Long Thạnh (huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) để lo hậu sự.

Vợ của anh là chị Ngô Thị Cẩm (27 tuổi) với con trai 4 tuổi Tiêu Công Danh, cũng tử nạn trong vụ va chạm xe vào chiều tối 5/7. Cha của chị Cẩm nhận thi thể con gái và cháu ngoại, đưa về quê nhà an táng tại xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau.

1
Anh Trạng cho biết, tai nạn khiến thi thể chị dâu của anh bị kẹt cứng trong cabin xe tải. Ảnh: Việt Tường.

Anh Nguyên là con trai cả trong gia đình 4 anh em ở gần cầu Cái Tràm, giáp ranh huyện Hòa Bình. Nhà không ruộng đất, cha mẹ sức khỏe yếu nên sau một thời gian làm kế toán cho doanh nghiệp tại Bình Dương, Nguyên xin nghỉ về quê làm nhiều nghề kiếm tiền giúp gia đình.

"Anh hai của tôi chịu khó làm việc, giúp cha mẹ nuôi các em ăn học đến nơi đến chốn. Sau khi xây nhà xong, tôi sẽ mời anh ấy về TP Bạc Liêu kinh doanh với mình, nhưng dự định chưa thực hiện được thì anh gặp nạn", người em Tiêu Quang Trạng nói về anh trai.

Theo anh Trạng, những năm anh Nguyên làm việc ở Bình Dương đã quen biết chị Cẩm và 2 người kết hôn đầu năm 2011. Có giấy phép lái xe, 2 năm trước anh Nguyên bàn với vợ mua xe tải nhỏ chạy lên chợ Bạc Liêu mua rau quả mang về Cà Mau bán lại.

"Vợ chồng anh thức khuya, dậy sớm để mỗi ngày đi bán rau củ kiếm tiền lời khoảng 500.000 đồng. Vợ chồng cùng làm nên mang con theo, hôm nào bà nội hoặc ngoại rảnh thì gửi. Buổi chiều gặp nạn, nếu bé Danh chịu ở lại chơi nhà nội thì đâu mất mạng", anh Trạng chia sẻ.

2
Xe tải do anh Nguyên cầm lái bị bẹp dúm phần đầu, khiến 3 người thiệt mạng. Ảnh: Nhật Tân.

Anh Trạng kể, bé Danh được cha mẹ gửi nhà nội từ 2 ngày trước. Mọi khi bé rất thích chơi với con của anh Trạng, nên không đòi theo xe của cha mẹ. Chiều 6/7, anh chở con của mình lên TP Bạc Liêu. Bé Danh không có bạn để chơi, nên đòi về Cà Mau và chị Cẩm mang cơm theo xe cho cả nhà cùng ăn.

"Tụi nó sợ không kịp giao hàng nên con tôi vừa lái xe vừa được vợ đút cơm cho ăn. Con tôi chạy xe cẩn thận lắm, đến Cà Mau thì xem như gần tới nhà nhưng không may gặp nạn, cả gia đình chết hết", bà Trần Thu Tư (mẹ anh Nguyên) nghẹn ngào.

Những người chứng kiến vụ tai nạn cho biết, khi anh Nguyên chạy ôtô biển số 94C từ hướng Bạc Liêu về Cà Mau thì tông vào thùng xe đông lạnh tại ấp Cây Trâm, xã Định Bình. 

Nhà chức trách xác định, nguyên nhân va chạm do tài xế xe chở hàng thủy sản (biển số 69L) chạy trước đã chuyển hướng đột ngột. Anh Nguyên chạy sau xe này và phanh không kịp vì khoảng cách của 2 ôtô khá gần.

"Trong lúc anh hai với đứa con được kéo ra để đưa vào nhà xác thì thi thể chị dâu của tôi kẹt cứng trong cabin. Tai nạn xảy ra gần 18h nhưng đến hơn 20h thi thể chị ấy mới được kéo ra ngoài", anh Trạng nhớ lại.

3
Bà Tư nói về chuyến xe định mệnh của gia đình con trai. Ảnh: Việt Tường.

Gia đình nạn nhân cho biết, lý do đám tang của anh Nguyên và chị Cẩm làm ở 2 nơi khác nhau vì thiếu phụ là con gái duy nhất trong gia đình ở Cà Mau. Chị Cẩm có một em trai, nhưng người này bị bệnh tâm thần.

Công an TP Cà Mau thụ lý vụ tai nạn để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

3 người cùng gia đình thiệt mạng sau vụ tông xe

Chở rau quả từ Bạc Liêu về Cà Mau, tài xế ôtô tải tông vào xe chở hàng thủy sản, khiến 3 người thiệt mạng.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm