Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca nghi nhiễm ở Bộ TN&MT âm tính, nhân viên được trở về nhà

Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết sau khi cán bộ nghi nhiễm nCoV có kết quả xét nghiệm âm tính, các nhân viên làm việc tại Bộ đã được về nhà.

Rạng sáng 25/5, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) cho biết trường hợp nữ cán bộ bị ốm sốt và có tiền sử dịch tễ tại Bắc Giang đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Kết quả được cập nhật từ Trung tâm Y tế dự phòng quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Sau khi có kết quả xét nghiệm của trường hợp này, Bộ TN&MT đã thông báo để các cán bộ, nhân viên trở về nhà. Riêng các nhân viên đã tiếp xúc gần và cùng tầng làm việc với cán bộ trên, bộ yêu cầu làm việc tại nhà, thực hiện các biện pháp theo khuyến cáo và tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Trước đó, một cán bộ làm việc tại đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT khi đến trụ sở làm việc đã có các biểu hiện sốt nhẹ và đau họng. Người này vừa đi dự đám tang ở Bắc Giang vào ngày 6/5.

Sau khi nắm thông tin về dịch tễ của trường hợp trên, bộ đã kích hoạt kịch bản ứng phó với người nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Sau khi thông tin với Trung tâm Y tế dự phòng quận Nam Từ Liêm, Bộ TN&MT xác định các trường hợp tiếp xúc gần với người nghi nhiễm, yêu cầu toàn bộ các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không ra khỏi cơ quan, hạn chế tiếp xúc cho đến khi có thông báo của cơ quan y tế.

Cán bộ của đơn vị thực hiện biện pháp an toàn để tiếp nhận hồ sơ, văn bản, thủ tục hành chính, để đảm bảo hoạt động thông suốt; thực hiện biện pháp y tế theo hướng dẫn của trung tâm y tế.

Chiều tối 25/5, trung tâm y tế đã cử cán bộ đến khử khuẩn; lấy mẫu xét nghiệm của người nghi nhiễm, đồng thời đưa người nghi nhiễm đi cách ly theo quy định.

Một cán bộ ho sốt, Bộ TN&MT yêu cầu nhân viên không rời khỏi cơ quan

Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết sau khi phát hiện một cán bộ đi từ Bắc Giang về bị sốt và đau họng, bộ đã yêu cầu nhân viên không rời khỏi cơ quan.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm