Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cà Mau: Đừng biến trung tâm hội nghị thành bãi đỗ xe

Được đầu tư với kinh phí gần 200 tỷ đồng và đưa vào sử dụng từ đầu năm, tuy nhiên Trung tâm hội nghị của tỉnh Cà Mau lại đang trở thành nơi cho đậu xe và bốc dỡ hàng hóa.

Trung tâm hội nghị tỉnh Cà Mau nằm ở số 1, đường Lê Duẩn, phường 1 (TP.Cà Mau), được đầu tư xây dựng với nguồn kinh phí gần 200 tỷ đồng, hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 1/2014. Đây là công trình quy mô cấp tỉnh, có diện tích lên tới 1ha. 

Hiện Trung tâm hội nghị tạm giao cho Trung tâm Văn hóa với hàng chục nhân viên vào ở. Việc bố trí cho người vào trung tâm ở đã có nhiều ý kiến không đồng tình. Tuy nhiên, theo giải thích của cấp có thẩm quyền đây chỉ là tạm thời.

Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau. Ảnh: Camau.gov.vn.
Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau. Ảnh: Camau.gov.vn.

Ông Nguyễn Minh Đăng, Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa cho biết, Trung tâm Văn hóa trước đây, nằm ở đường Phan Ngọc Hiển, nhưng trong diện giải tỏa nên UBND tỉnh đã chấp thuận để cho nhân viên của Trung tâm Văn hóa vào đây ở tạm chờ xây trụ sở mới. 

Sân đối diện với Trung tâm hội nghị cũng chính là đường Lê Duẩn, tuyến giao thông quan trọng của thành phố Cà Mau. Kế đến là sân 2 bên cùng sân phía sau Trung tâm là mặt bằng rộng lớn. Tại đây, mỗi ngày có hàng chục chiếc xe tải từ các nơi trong khu vực tới đậu và bốc dỡ hàng hóa lên xuống. Thoạt nhìn, người ta tưởng là bến xe dành cho bốc dỡ hàng hoá chứ không phải là không gian của Trung tâm hội nghị. 

Trung tâm hội nghị là nơi diễn ra những sự kiện lớn của tỉnh như đại hội, hội nghị, hội thảo, mít tinh, liên hoan văn hóa nghệ thuật với quy mô lớn. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn A. (đại diện chủ đầu tư thuộc Sở Xây dựng), Trung tâm hội nghị là một trong những công trình nằm chung trong dự án xây dựng trung tâm hành chính tỉnh, đã đưa vào sử dụng và có giao người quản lý, nhưng còn bên ngoài nhà hội nghị do đang trong quá trình thi công tiếp nên chưa bàn giao. Việc xe tải đậu bốc dỡ hàng hóa ở nơi đây là trách nhiệm của thanh tra giao thông. 

​Nhà biểu diễn gần 90 tỷ, bán lại 50 tỷ

Sau hơn 5 năm sử dụng, nhà biểu diễn sức chứa 4.000 chỗ ngồi, sân khấu đa năng... được đầu tư 90 tỷ đồng ở giữa trung tâm TP Đà Nẵng vừa được bán lại cho tư nhân giá 50 tỷ đồng.

http://vnanet.vn/webdichvu/vi-VN/22/1/143/143/Default.aspx

Theo Trần Thành Nên/TTXVN

Bạn có thể quan tâm