Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cà Mau cách ly 2 ca sốt, ho có tiếp xúc gần với người Trung Quốc

Một phụ nữ nhiễm HIV lấy chồng người Trung Quốc và một tài xế xe 7 chỗ có biểu hiện sốt, ho được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cách ly, lấy mẫu gửi xét nghiệm.

Tối 4/2, bác sĩ Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Cà Mau đang cách ly 2 người để theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm xem có nhiễm virus corona hay không. Trong đó, một người có chồng quốc tịch Trung Quốc, về Việt Nam 10 ngày và người còn lại là tài xế xe 7 chỗ.

"Người phụ nữ đang mang bệnh HIV, có biểu hiệu sốt, ho. Còn tài xế thì ho sau vài ngày chở khách là vợ của một người Trung Quốc nên đến bệnh viện khám và bác sĩ đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm", ông Dũng nói với Zing.vn.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch corona (nCoV) tỉnh Cà Mau, 9h50 ngày 4/2, tài xế N.Q.A. (35 tuổi, ngụ phường 6, TP Cà Mau) vào BVĐK Cà Mau khám vì bị sốt, ho, đau họng. Anh A. cho biết bị sốt, ho, nặng ngực từ cuối tháng 1/2020. Anh tự mua thuốc uống nhưng bệnh ngày nặng thêm.

Ca Mau cach ly 2 nguoi nghi nhiem virus corona anh 1

Lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau đi kiểm tra công tác phòng chống nCoV tại bệnh viện đa khoa tỉnh này. Ảnh: Nhật Tân.

Ngày 3/2, anh A. đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau khám. Trong lúc chờ xử lý, bệnh nhân đã tự đi đến BVĐK tỉnh Cà Mau để khám và được chỉ định cách ly theo dõi, lấy mẫu gửi xét nghiệm.

"Ngày 20/1, bệnh nhân có đưa đoàn khách du lịch gồm vợ của người Trung Quốc (đoàn 8 người) từ Cà Mau về Cái Đôi Vàm. Mùng 5 Tết tiếp tục đưa đoàn này từ Cái Đôi Vàm về Cà Mau. Chuyến đi và về tài xế không ghi nhận những người trong đoàn có biểu hiện ho sốt trên xe", báo cáo nêu.

Trường hợp thứ hai là chị T.H.N. (30 tuổi, ngụ xã Quách Phẩm, huyện Đầm Dơi), vào viện gần 11h ngày 4/2. Chị này ho, đau họng, khó thở một tuần nhưng không giảm và tiền sử nhiễm HIV (đã trị 3 năm).

Theo Ban chỉ đạo Phòng chống dịch corona tỉnh Cà Mau, chị N. có chồng là người Trung Quốc, từ Thượng Hải về Việt Nam ngày 25/1. Bác sĩ BVĐK Cà Mau theo dõi viêm phổi PCP/AIDS, lao phổi, viêm phổi do nCoV.

Ngoài hai trường hợp trên, hai trung tâm y tế của huyện Năm Căn và Cái Nước đang theo dõi, cách ly tại cộng đồng 2 người. Trong đó, một người quốc tịch Trung Quốc, 47 tuổi, là phó giám đốc một công ty thủy sản ở xã Lương Thế Trân (Cái Nước), nhập cảnh vào Việt Nam ngày 31/1; người còn lại là anh P.M.T. (30 tuổi, ở thị trấn Năm Căn) đi thăm chị ruột tại Trung Quốc, về đến Cà Mau ngày 1/2.

Ca Mau cach ly 2 nguoi nghi nhiem virus corona anh 2

Đồ họa: Minh Hồng.

Cách ly hàng trăm lao động Trung Quốc

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus corona gây ra, Quảng Ngãi, Quảng Nam đã cách ly hơn 200 lao động Trung Quốc trở lại địa phương làm việc sau Tết.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm