Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cà Mau bác yêu cầu trả tiền chính sách cho bà lão 75 tuổi

Trong khi huyện trả lời bà Xuân không được hưởng chế độ lương nghỉ mất sức, thì Chủ tịch tỉnh Cà Mau nói địa phương cần xem xét quy định để giải quyết đơn cho bà lão.

Ngày 16/9, ông Dương Thanh Tuấn, Phó phòng Nội vụ huyện Thới Bình (Cà Mau) cho biết đã có hướng xử lý đơn yêu cầu chi trả tiền trợ cấp mất sức lao động của bà Lê Hồng Xuân, 75 tuổi, ở xã Thới Bình. Theo ông Tuấn, bà Xuân từng công tác ở xã nên không được hưởng chế độ như yêu cầu.

"Bà Xuân làm việc ở hợp tác xã cấp xã. Tổ chức này tự thu tự chi nên bà không được giải quyết chế độ nghỉ mất sức lao động", lãnh đạo Phòng Nội vụ Thới Bình nói.

Theo bà Lê Hồng Xuân, sau khi được tổ chức phân công nhiều chức vụ khác nhau, năm 1987, nữ cán bộ nghỉ chế độ vì mất sức lao động 61%. Ban Tổ chức Huyện ủy Thới Bình họp chi trả lương, thống nhất cho nữ cán bộ hưởng chính sách một lần, mức lương 290 đồng/tháng.

 

Ca Mau bac yeu cau tra tien chinh sach anh 1
Bà Lê Hồng Xuân. Ảnh: Việt Tường.

Hai năm sau, bà Xuân không thấy huyện trả tiền cho mình nên nữ thương binh khiếu nại. Tháng 4/2005, Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có công văn yêu cầu UBND huyện Thới Bình giải quyết vụ việc, song, 11 năm trôi qua bà Xuân vẫn chưa nhận được tiền.

Ông Lê Văn Tiếu (93 tuổi), cán bộ hưu trí xã Tân Phú (huyện Thới Bình) cho biết từ năm 1982-1987 làm chung đơn vị với bà Xuân. Cụ ông nói, bà Xuân về xã công tác là do tổ chức phân công chứ nhân sự thuộc về Hợp tác xã Thới Bình.

Trao đổi với phóng viên Zing.vn, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết huyện Thới Bình cần xem xét các quy định của pháp luật để giải quyết đơn yêu cầu giải quyết chế độ cho bà Xuân. Huyện không thể lấy chính sách hiện hành để áp dụng cho những việc của hàng chục năm trước.

"Bà Xuân cần đôn đốc UBND huyện Thới Bình ra văn bản trả lời đơn. Nếu huyện giải quyết không thỏa đáng thì khiếu nại lên tỉnh", người đứng đầu chính quyền tỉnh Cà Mau nói.

Nữ thương binh gần 30 năm không được hưởng chính sách

Nghỉ mất sức lao động năm 1987 và được Huyện ủy Thới Bình (Cà Mau) đồng ý trả lương một lần nhưng gần 30 năm qua bà Lê Hồng Xuân không nhận được đồng nào.



Việt Tường

Bạn có thể quan tâm