Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá mập vùng vẫy trong hàm 'sát thủ đầm lầy'

Một con cá sấu nước mặn tại Australia dễ dàng hạ gục con mồi trong tích tắc bằng hàm răng sắc nhọn.

Hôm 4/8, một cảnh tượng ngoạn mục diễn ra trên sông Adelaide ở miền nam Australia khi cá sấu khổng lồ Brutus ngoạm một con cá mập ngay trước mắt khách du lịch.
Hôm 4/8, cảnh tượng ngoạn mục diễn ra trên sông Adelaide ở miền nam Australia khi cá sấu khổng lồ Brutus ngoạm một con cá mập ngay trước mắt khách du lịch. Ảnh: Andew Paice
Andrew Paice, 43 tuổi, đã ghi lại giây phút con cá sấu dài 5,5 m đuổi bắt con cá mập bò và sau đó tha nó tới rừng đước để “thịt” con mồi.
Andrew Paice, 43 tuổi, đã ghi lại giây phút con cá sấu 80 tuổi với chiều dài là 5,5 m đuổi bắt con cá mập bò và sau đó tha nó tới rừng đước để “thịt” con mồi. "Cá mập vẫn sống. Nó vùng vẫy dưới hàm răng của kẻ thù. Cá sấu Brutus đã tha cá mập xuống nước và bắt đầu nghoe nguẩy đầu trong khi miệng vẫn ngậm chặt con mồi”, Andrew kể. Ảnh: Andrew Paice
Hướng dẫn viên thường thả mồi để nhử cá sấu. Nó sẽ nhảy lên cao, ngang tầm với thuyền của du khách để họ có thể tận mắt trông thấy loài sát thủ đầm lầy.
Một con cá sấu nước mặn dài 5,5 m nhoài lên cao, ngay cạnh chiếc du thuyền để đớp mồi trên sông Adelaire. Hướng dẫn viên thường thả mồi để nhử cá sấu. Nó sẽ nhảy lên cao, ngang tầm với thuyền của du khách để họ có thể tận mắt trông thấy loài sát thủ đầm lầy. Ảnh: Katrina Bridgeford
Một sát thủ đầm lầy khác tha cá mập lên bờ và ngoạm nó một cách ngon lành tại một bãi biển ởi Cobourg Peninsula, miền nam Australia. Ảnh:
Một con cá sấu khác tha cá mập lên bờ và ngoạm nó một cách ngon lành tại một bãi biển ở Cobourg Peninsula, miền nam Australia. Ảnh: NT News
Trước đó, một du khách tên Anthony Capogreco đã ghi lại khoảnh khắc cá sấu ăn thịt con cá mập dài 1 m tại sông Wild, cách thành phố Darwin 100 km.
Trước đó, một du khách tên Anthony Capogreco đã ghi lại khoảnh khắc cá sấu ăn thịt con cá mập dài một mét tại sông Wild, cách thành phố Darwin 100 km. Theo các nhà nghiên cứu, cá sấu nước mặn tại Australia thường hung hăng hơn so với 6 loài cá sấu khác trên thế giới bởi chúng sở hữu bộ hàm mạnh mẽ, có thể ngoam chết mọi con mồi lạ. Ảnh: Daily Telegraph.

 


Hải Anh

Bạn có thể quan tâm