Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá mập trắng ‘mở đại tiệc’ trên xác cá voi

Cảnh tượng hiếm gặp khi những con cá mập trắng, cá mập xanh đua nhau “mở đại tiệc” trên xác cá voi Minke ngoài cảng Ventura, California được ghi lại sáng hôm chủ nhật vừa qua.

Những người yêu động vật cảm thấy vô cùng thất vọng vì chẳng thấy con cá voi nào trong chuyến ngắm cá của họ trong vùng biển California, Mỹ. Ngay khi ra khỏi kênh Santa Barbara, gần cảng Ventura, California, họ thấy xác một chú cá voi Minke nổi trên mặt nước.

Cá mập trắng ăn thịt cá voi. Ảnh: grindtv.com.

Tuy nhiên, cái kết buồn với con cá voi lại là niềm vui đối với những con cá mập. Nhóm du khách thấy 3 con cá mập trắng và nhiều con cá mập xanh khác tới ăn thịt.

Dù chưa thể xác định nguyên nhân dẫn tới cái chết của con cá voi Minke nhưng cái xác của  nó là món quà trời cho đối với những con cá mập háu đói. Với khối lượng hàng tấn, cái xác sẽ là nguồn thức ăn lý tưởng cho các loài động vật ăn thịt trong nhiều ngày, thậm chí một tuần.

Thời tiết đẹp, mặt nước trong xanh cho phép những người quan sát nhìn thấy từng hành động cắn xé của đàn cá mập đối với xác con cá voi. Đối với những người tận mắt chứng kiến, đây thực sự là khoảnh khắc không thể quên.

Cá mập xanh ăn thịt xác cá voi.
Cá mập trắng ăn thịt xác cá voi.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm