Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca khúc 'Thay lòng' của nữ tân binh vào top 5 BXH #zingchart

Tân binh DIMZ gây chú ý khi ca khúc "Thay lòng" vượt loạt hit Vpop, bước vào top 5 #zingchart real-time.

Thay lòng của hai nghệ sĩ mới DIMZ và TVk là hiện tượng âm nhạc gây chú ý thời gian gần đây. Sau một tuần phát hành trên Zing MP3, ca khúc giữ vị trí thứ 5 #zingchart real-time, cán mốc 2 triệu lượt nghe và cạnh tranh với loạt bài hit gồm: Chưa bao giờ em quên (Hương Ly), Yêu là cưới (X2X), Em là con thuyền cô đơn (Thái Học).

Thực chất, Thay lòng của DIMZ là phiên bản cover. Bản gốc cùng tên được trình bày bởi Nal và rapper TVk. Nal là chủ nhân các bản hit chiếm giữ thứ hạng cao trên #zingchart trong năm như: Rồi tới luôn (top 1 trong 6 tuần), Cô đơn dành cho ai (top 3), Thương nhau tới bến (top 5).

#zingchart,  Zing MP3 anh 1

Thay lòng của DIMZ, TVk giữ hạng 5 #zingchart real-time.

DIMZ tên thật là Trần Thị Kiều Diễm, sinh năm 1996, hiện là ca sĩ tự do tại Quảng Nam. Cơ duyên đưa nữ ca sĩ đến với âm nhạc là hai bản cover gây chú ý trên mạng xã hội - Ai mang cô đơn đi, Kiếp duyên không thành - đồng loạt thu hút hơn 10 triệu lượt nghe. Cô sở hữu chất giọng lạ, quãng giọng cao, âm sắc mang âm hưởng dân gian.

Lời bài hát Thay lòng kể về cặp đôi yêu nhau từ thuở niên thiếu. Khi trưởng thành, chàng trai xa rời cô gái và kết hôn với gia đình giàu sang. Cô thương nhớ anh, hồi tưởng những kỷ niệm xưa cũ.

Ca khúc kết hợp chất nhạc ngũ cung và bản phối điện tử, nhịp điệu nhanh, có phần rap giữa bài. Đoạn điệp khúc bắt tai được ưa chuộng, lan truyền rộng với cộng đồng mạng: "Tạm biệt nhé người em yêu, em chúc anh vui bên người, vàng bạc cao sang lấp lánh mang nụ cười".

#zingchart,  Zing MP3 anh 2

Khán giả nhận xét Thay lòng giống phần hai của Cô đơn dành cho ai.

Bên cạnh đó, một số bình luận nhận xét Thay lòng giống phần hai của Cô đơn dành cho ai - sản phẩm Nal phát hành trước đó. Cấu trúc và điệu nhạc của cả hai khá tương đồng. Về phần ca từ, Cô đơn dành cho ai nói về nỗi tương tư của nhân vật khi người yêu rời bỏ đi lấy chồng. Bước sang Thay lòng, nguyên nhân cô gái rời xa chàng trai được hé lộ vì kết hôn cùng gia đình giàu sang.

Quay trở lại top 10 #zingchart, sau 3 tuần dẫn đầu, Yêu là cưới (Phát Hồ) nhường lại ngôi vương cho Chưa bao giờ em quên (Hương Ly). Đây là bài hát thứ hai thống trị top 1 bảng xếp hạng của nữ ca sĩ, tiếp nối Chắc gì anh yêu cô ấy.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm