Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá heo gần 100kg dạt vào bờ biển Quảng Nam

Khoảng 4h sáng nay (15/3) người dân làng biển Lập Đông, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành (Quảng Nam) đi cào ốc gạo thì phát hiện một con cá heo còn sống nặng gần 100kg dạt vào bờ.

Ngay sau khi phát hiện cá heo (cá ông) người dân đã khiêng vào bờ rồi đào hố, trải bạt đổ nước biển thả cá vào. Cụ Trần Xảo, 77 tuổi, làngLập Đông, xã Tam Tiến, cho biết: "Khoảng 4h sáng, người dân đi cào ốc gạo ngoài biển bất ngờ phát hiện một cá ông còn sống dạt vào bờ. Ngay sau đó, người dân chạy về làng thông báo".
Kiểm tra thấy cá còn sống và bị thương ở bụng nên người dân khiêng vào đình làng Lập Đông, rồi đào hố rộng, trải bạt, đổ nước đầy rồi bỏ cá vào chăm sóc. Ảnh: Cá ông bị thương ở bụng, rất yếu.
Có rất nhiều người dân, đặc biệt là ngư dân ở vùng biển xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ) và xã Tam Tiến đã kéo đến xem. Nhiều người cầm chai nhựa đến xin nước trong hố để về tắm rửa cho trẻ em. Theo người dân, nước trong hố có dịch cá ông tiết ra tắm cho trẻ em rất tốt.
Ông Xảo cho biết nếu cá chết sẽ tổ chức an táng đàng hoàng theo đúng nghi thức của người dân làng biển. "Khi cá ông đã tấp vào bờ, nếu cố đẩy ra xa thì cá cũng bơi vào lại", ông Xảo nói.

Bàn Thạch

Bạn có thể quan tâm