Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá hải tượng sinh hàng trăm con ở Tây Ninh

Trong thời gian chờ ý kiến của cấp trên, Chi cục thủy sản Tây Ninh đề nghị gia đình ông Phước không nên mua, bán, cho tặng bất cứ ai số cá hải tượng con.

Chi cục thuỷ sản tỉnh Tây Ninh đã có khuyến cáo về trường hợp nuôi cá hải tượng sinh sản thành công đầu tiên ở Việt Nam của gia đình ông Ngô Văn Phước (60 tuổi, ở ấp Lộc Vĩnh, xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh). Hiện nay, Tổng Cục thủy sản chưa có ý kiến về vụ việc trên.

Qua tìm hiểu các tài liệu, Chi cục thủy sản tỉnh cho biết, giống cá này chủ yếu được xách tay mang về Việt Nam, không được nhập chính thức. Do đó, Chi cục không thể biết chính xác là giống cá dữ hay hiền, khi ra sống ở môi trường tự nhiên (sông, suối) sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hệ sinh thái.

Đàn cá hải tượng vừa sinh sản.
Đàn cá hải tượng vừa sinh sản.

Vì vậy, trong thời gian chờ ý kiến của Tổng cục thủy sản, Chi cục thủy sản tỉnh đề nghị gia đình ông Ngô Văn Phước không nên mua, bán, cho tặng bất cứ ai số cá hải tượng con được sinh sản vừa qua. Trong thời gian trên, nếu phát hiện đàn cá hải tượng có biểu hiệu gì bất thường, ông Phước nên liên hệ với Chi cục để nơi đây tìm cách xử lý.

Ông Ngô Văn Phước cho biết, bản thân ông cũng chưa có ý định bán đàn cá hải tượng vì không biết giá cả. Theo tính toán, đàn cá hải tượng do gia đình ông nuôi dưỡng hiện có hơn 100 con.

Trước đó, báo Tây Ninh thông tin về việc gia đình ông Phước đã nuôi sinh sản thành công giống cá hải tượng có xuất xứ từ Nam Mỹ. Vụ việc trên đã khiến gia đình ông trở nên “nổi tiếng” vì đã có hàng trăm lượt người dân và cơ quan truyền thông trong, ngoài tỉnh đến trang trại của ông để tham quan, tìm hiểu về đàn cá.

http://baotayninh.vn/van-de-su-kien/vu-ca-hai-tuong-sinh-san-tai-tay-ninh-giu-nguyen-dan-ca-khong-nen-ban-72987.html

Theo Đức An/Báo Tây Ninh

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm