Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá chết nổi trắng sông Phú Lộc ở Đà Nẵng

Người dân sống dọc sông Phú Lộc (Đà Nẵng) lo lắng khi xuất hiện cá chết nổi trắng sông, bốc mùi hôi.

Cá chết nổi trắng sông ở Đà Nẵng Sáng 9/6, dọc sông Phú Lộc, đoạn qua phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, xuất hiện cá chết nổi trắng sông, bốc mùi hôi thối, khiến người dân lo lắng.

Sáng 9/6, dọc sông Phú Lộc, đoạn qua phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, xuất hiện cá chết nổi trắng sông, bốc mùi hôi thối, khiến người dân lo lắng.

Tại hiện trường, Zing.vn ghi nhận đoạn sông kéo dài gần 1 km từ cống xả đường Mẹ Nhu ra đến biển Nguyễn Tất Thành, cá chết chủ yếu là rô phi, cá chép với số lượng khá lớn và bốc mùi hôi khi đang bị phân hủy. Theo dòng nước, những xác cá chảy thẳng ra biển Nguyễn Tất Thành, gây ô nhiễm.

Người dân địa phương cho biết khoảng 6h sáng, khi ra dọc bờ sông tập thể dục, họ đã thấy hiện tượng cá chết nổi trắng sông.

Ca chet tren song Phu Loc Da Nang anh 1
 Theo dòng nước, những xác cá chảy thẳng ra biển Nguyễn Tất Thành, gây ô nhiễm. Ảnh: Giáp Hồ.

Sáng cùng ngày, công nhân Công ty Thoát nước và xử lý nước thải TP Đà Nẵng đã được huy động đến hiện trường, dùng vợt vớt cá chết. Chỉ trong buổi sáng, các công nhân đã vớt được hàng trăm kg xác cá để đem đi tiêu hủy.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê (Đà Nẵng), cho biết số lượng cá chết không nhiều, trong buổi sáng quận đã cử người đến khu vực sông Phú Lộc để tiến hành vớt cá chết.

Ca chet tren song Phu Loc Da Nang anh 2
Sông Phú Lộc (Đà Nẵng), nơi xảy ra hiện tượng cá chết. Ảnh: Google Maps.

Cá chết hàng loạt trên kênh ở Đà Nẵng

Người dân sống dọc con kênh giữa đường Hồng Thái và Tân Trào (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) lo lắng khi xuất hiện cá chết bất thường dọc tuyến kênh.

Giáp Hồ

Bạn có thể quan tâm