Bộ trưởng GD&ĐT muốn đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai
Bộ trưởng GD&ĐT khẳng định, cần tạo nên sự thay đổi dần dần để đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai, dù chưa biết chính xác thời gian nào thực hiện được.
657 kết quả phù hợp
Bộ trưởng GD&ĐT muốn đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai
Bộ trưởng GD&ĐT khẳng định, cần tạo nên sự thay đổi dần dần để đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai, dù chưa biết chính xác thời gian nào thực hiện được.
Bộ Giáo dục điều chỉnh mục tiêu đề án ngoại ngữ đến năm 2020
Sáng 17/9, Bộ GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai giai đoạn 2016-2020, định hướng đến 2025 đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 –2020.
Đầu năm học phụ huynh than trời vì đóng góp
Phụ huynh phản ánh tất cả khoản mục đều bắt buộc tham gia vì nhà trường giải thích “đây là theo mô hình" và buộc cha mẹ phải thể hiện bằng các đơn đăng ký tự nguyện.
Hiệu trưởng người Nhật tại Việt Nam đề cao phong cách riêng
Ông Furuta Motoo - Hiệu trưởng ĐH Việt Nhật - chia sẻ trường không chờ đợi những sinh viên gò mình theo khuôn mẫu, mỗi người cần sáng tạo để có phong cách riêng.
Chúng ta đào tạo ra cử nhân không có tinh thần khởi nghiệp
Tại cuộc họp báo trước thềm năm học mới, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã thẳng thắn chỉ ra rằng "báo động nhất vẫn là chất lượng giáo dục đại học”.
Học sinh cuối cấp muốn bỏ học vì... cải cách
Bước vào năm học mới nỗi lo về học thêm chưa xong, phụ huynh, học sinh lại phải cõng thêm nỗi lo mô hình học VNEN, những đổi mới của kỳ thi THPT quốc gia 2017.
Thi THPT quốc gia 2017: Đừng 'thí nghiệm' thế hệ trẻ
Hàng loạt đổi mới giáo dục thời gian gần đây khiến các bậc phụ huynh lo ngại rằng con em họ tiếp tục trở thành những “vật thí nghiệm” trong một môi trường giáo dục thiếu ổn định.
GS Nguyễn Minh Thuyết lên tiếng về phương án thi THPT 2017
“Bộ GD&ĐT phải công bố lộ trình đổi mới ít nhất 3 năm để học sinh chuẩn bị. Từ nay đến lúc các em thi chỉ còn 9 tháng, làm sao chuẩn bị kịp?”, GS Nguyễn Minh Thuyết nói.
Phương án thi 2017: Trừ Văn, các môn khác thi trắc nghiệm
Trừ văn vẫn thi bằng hình thức tự luận, tất cả bài thi còn lại theo hình thức trắc nghiệm khách quan.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Giáo dục là phải đổi mới
Năm 2017, ngành giáo dục đào tạo vẫn tiếp tục đổi mới, trong đó có đổi mới thi, tuyển sinh đại học, cao đẳng.
Bàn chuyện đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai
Xây dựng lộ trình đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai ở Việt Nam là nhiệm vụ đáng chú ý của ngành giáo dục từ năm học 2016-2017.
Nhiều trường cho học sinh nghỉ tránh mưa bão
Ngày 19/8, Sở GD&ĐT gửi công văn cho các trường sẵn sàng triển khai phương án đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa bão. Nhiều trường đã cho học sinh nghỉ.
Bộ Giáo dục: Triển khai mô hình VNEN còn máy móc, nóng vội
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đánh giá, mô hình trường học mới (VNEN) có nhiều điểm tích cực, song triển khai còn máy móc, nóng vội.
Bộ trưởng Giáo dục: Sửa Thông tư 30 phải tạo được hứng khởi
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết sẽ không "cầm tay, chỉ việc" khi sửa đổi nội dung Thông tư 30 cũng như việc tiếp tục triển khai mô hình trường học mới.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói về những bức xúc
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, Bộ còn cầm tay chỉ việc thì còn bức xúc.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói về Thông tư 30
Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ nói về việc sửa đổi thông tư 30.
Bộ GD&ĐT lưu ý thí sinh đăng ký xét tuyển trường top trên
Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga lưu ý thí sinh và các trường về việc nhiều đại học lớn thông báo nhận đăng ký xét tuyển từ 15 điểm, gây khó khăn cho trường khác.
Trường top trên phải lấy ngưỡng điểm xét tuyển cao hơn
Theo Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, một số đại học top trên đã công bố điểm xét tuyển thì rút lại và công bố ngưỡng điểm chuẩn sao cho tương xứng vị thế của trường.
Thủ tướng: Đáng lo ngại với biểu hiện sính bằng cấp
Sáng 5/8, phát biểu tại hội nghị của ngành giáo dục, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói, việc đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ ở nước ta có những dấu hiệu đáng lo ngại do sính bằng cấp.
Bài học với ngành giáo dục là biết nghe phản biện xã hội
“Một trong những bài học sâu sắc nhất đối với ngành GD&ĐT thời gian qua là phải biết lắng nghe các phản biện xã hội”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói.