Nhiều bất cập trong dạy nghề bậc phổ thông
Học sinh bậc phổ thông chỉ chủ yếu được dạy nghề môn tin học, trong khi có đến 11 ngành nghề có thể dạy cho học sinh.
626 kết quả phù hợp
Nhiều bất cập trong dạy nghề bậc phổ thông
Học sinh bậc phổ thông chỉ chủ yếu được dạy nghề môn tin học, trong khi có đến 11 ngành nghề có thể dạy cho học sinh.
'Mấy chục năm qua, chúng ta dạy tiếng Anh bằng tiếng Việt'
Trong suốt nhiều chục năm qua, chúng ta dạy tiếng Anh bằng tiếng Việt. Đây chính là nguyên nhân chính khiến việc dạy và học tiếng Anh trong nhà trường không hiệu quả.
Giáo viên, học sinh lúng túng khi lại được dạy, học thêm
Trong khi nhiều học sinh đang học thêm bên ngoài lúng túng trong việc quay lại học tại trường, không ít giáo viên cũng bị động trong việc bồi dưỡng kiến thức cho những em cuối cấp.
Thầy Nguyễn Quốc Hùng: Vì sao người Việt kém tiếng Anh?
Việc giảng dạy và học tiếng Anh ở Việt Nam cần phải có những thay đổi sao cho chất lượng đào tạo ngôn ngữ này được hiệu quả, thiết thực hơn.
'Nhiều người đang hiểu sai về trường chuyên'
Đó là chia sẻ của ông Vũ Đức Thọ - hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) - khi nói về công tác đào tạo của hệ thống trường THPT chuyên.
'Nên cho dạy thêm trong trường và thu thuế'
Theo GS Nguyễn Minh Thuyết, nghề giáo viên cũng như bác sĩ, kỹ sư, kế toán…, không luật nào cấm họ hết giờ làm ở trường học, bệnh viện, công ty được làm việc để tăng thêm thu nhập.
Bộ GD&ĐT trả lời về dạy tiếng Nga, Trung Quốc từ lớp 3
Tối 22/9, Bộ GD&ĐT có văn bản giải đáp thắc mắc của dư luận liên quan dạy tiếng Nga, tiếng Trung Quốc trong trường phổ thông.
Cần quy định việc tự bồi dưỡng của giáo viên là bắt buộc
Trước mắt, các cơ quan quản lý giáo dục cần ban hành các thể chế, quy định việc tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên hàng năm là bắt buộc.
Đề án 10.000 tỷ đồng và tranh luận dạy tiếng Nga, Trung Quốc
Theo độc giả Lê Nguyên, giới trẻ hội nhập cần giỏi tiếng Anh, tiếng Pháp. Vì vậy, việc dạy tiếng Nga và tiếng Trung Quốc trong trường phổ thông là lạc hậu.
Giáo viên mầm non có thể được hưởng thêm một số phụ cấp
Bộ GD&ĐT đang đề xuất lên Chính phủ một số chính sách, phụ cấp cho giáo viên mầm non để khuyến khích, động viên họ gắn bó với nghề.
Bài học với ngành giáo dục là biết nghe phản biện xã hội
“Một trong những bài học sâu sắc nhất đối với ngành GD&ĐT thời gian qua là phải biết lắng nghe các phản biện xã hội”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói.
Hà Nội cấm các trường khảo sát xếp lớp chọn
Sở GD&ĐT Hà Nội vừa gửi công văn đến trưởng phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã và hiệu trưởng trường trung học phổ thông, yêu cầu các trường không kiểm tra xếp lớp chọn.
Giám đốc làm giả học bạ, Bộ GD&ĐT nói gì?
Theo ông Nguyễn Công Hinh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên, Bộ GD&ĐT, sự việc tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Đắk Song là cá biệt. Trách nhiệm xử lý thuộc Sở GD&ĐT Đắk Nông.
Nam sinh trường Ams đạt điểm tuyệt đối môn Toán thi vào 10
Dành nhiều thời gian tự học, làm bài tập nhóm trên Facebook, Nguyễn Minh Khải, học sinh trường THCS Hà Nội - Amsterdam đạt điểm 10 môn Toán trong kỳ thi vào lớp 10 vừa qua.
'Không mở rộng đào tạo thạc sĩ quá nhiều'
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nêu ý kiến như vậy khi phát biểu tại lễ trao bằng tốt nghiệp của ĐH Hà Tĩnh sáng 24/6.
Hiệu trưởng thi 'Ai là triệu phú': Tôi khóc vì bị chỉ trích
Nữ hiệu trưởng trường tiểu học Phù Ninh (Phú Thọ) cho biết đã khóc và thức trắng nhiều đêm khi đọc những bình luận chỉ trích mình trong cuộc thi "Ai là triệu phú".
'Tôi tin Bí thư Thăng cấm dạy thêm sẽ giảm bệnh thành tích'
"Học sinh nếu không tôn sư, liệu các em có còn trọng đạo? Còn gì để phấn đấu nếu bài kiểm tra nào cũng 8, 9, 10, cả lớp cuối năm đều đạt học sinh giỏi?", thầy Trần Quốc Anh nêu.
Bộ trưởng Giáo dục: 'Không làm vội và ẩu dạy, học ngoại ngữ'
Bộ trưởng GD&ĐT cho rằng, cần chuẩn bị tốt trước khi triển khai dạy và học ngoại ngữ trên nguyên tắc đảm bảo chất lượng, hiệu quả, không làm vội, làm ẩu, tránh phải làm lại.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Sớm xây dựng luật giáo viên
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, nhiệm kỳ này, ông sẽ sớm xây dựng luật giáo viên, giao quyền tự chủ hoạt động cho các trường đại học, tập trung đào tạo lại đội ngũ giáo viên.
Bộ Giáo dục đang rà soát Thông tư 30
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng, chủ trương Thông tư 30 là đúng, tuy nhiên lộ trình bước đi, phương pháp áp dụng cần phải rà soát và xem lại.