Dạy học tích hợp: Vừa làm vừa lo
Dạy học tích hợp thật sự là nỗi lo với các nhà trường và giáo viên khi triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.
622 kết quả phù hợp
Dạy học tích hợp: Vừa làm vừa lo
Dạy học tích hợp thật sự là nỗi lo với các nhà trường và giáo viên khi triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.
'Nên chi thu nhập tăng thêm cho giáo viên trước Tết'
Đây là mong muốn được bà Trần Thị Hải Yến, Phó trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TP.HCM, đưa ra tại buổi làm việc với Sở GD&ĐT TP.HCM ngày 18/1.
Thầy cô thi còn diễn, dạy học sinh thế nào?
Theo nhiều thầy cô, giáo viên "diễn nhiều hơn thật" khi thi dạy giỏi sẽ khiến trẻ học theo lối đối phó, xem học tập là hình thức, thậm chí dối trá.
Giáo viên mất ăn, ngủ vì lo kiểm tra năng lực bồi dưỡng chuyên môn
Cho rằng việc lấy kết quả kiểm tra bồi dưỡng năng lực chuyên môn để đánh giá công tác cuối năm là không phù hợp, nhiều giáo viên miền núi ở Nghệ An kiến nghị bỏ chủ trương này.
Đào tạo giáo viên trực tuyến cho chương trình phổ thông mới
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết đào tạo giáo viên và chuẩn bị cho cơ sở vật chất là hai yếu tố then chốt để hiện thực thành công chương trình giáo dục phổ thông mới.
Giáo viên quyết định thành bại chương trình phổ thông mới
Một số địa phương kiến nghị Bộ GD&ĐT triển khai sớm công tác bồi dưỡng giáo viên và hiệu trưởng.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: 'Niềm tin xã hội là nguồn lực của giáo dục'
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định năm 2019, ngành giáo dục tập trung khắc phục hạn chế, yếu kém, gây bức xúc dư luận và phải tạo ra sự chuyển biến, thay đổi ở từng việc cụ thể.
Bộ GD&ĐT lên tiếng về băn khoăn thừa, thiếu giáo viên khi chọn môn học
Theo ông Nguyễn Xuân Thành, Bộ GD&ĐT sẽ có hướng dẫn cụ thể về việc lựa chọn môn học, không để xảy ra tình trạng một số môn có quá nhiều hoặc không học sinh nào lựa chọn.
Áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới từ năm 2020
Chiều 27/12, Bộ GD&ĐT công bố chương trình giáo dục phổ thông mới, với nhiều thay đổi so với hiện tại. Chương trình mới sẽ được áp dụng từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1.
Rối bời hệ thống trường sư phạm
Theo Hiệp hội Các trường Đại học, Cao đẳng, giảng viên, cán bộ thuộc các trường cao đẳng sư phạm đang lo lắng, mong đợi chỉ đạo thống nhất của Bộ GD&ĐT.
'Phủ sóng' 1.529 camera giám sát an toàn đường sắt
Ngành Đường sắt đã triển khai lắp đặt hàng nghìn camera giám sát tại các vị trí liên quan trực tiếp đến chạy tàu như đường ngang, nhà ga, đầu máy,... để phòng ngừa tai nạn.
‘Ngành giáo dục phải có trách nhiệm trước sự cô đơn của giáo viên'
Theo Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, giáo viên cần được tư vấn về xử lý khủng hoảng truyền thông. Không để người thầy cảm thấy cô đơn trước áp lực của nghề nghiệp.
TP.HCM đề xuất thưởng thêm cho học sinh giỏi đoạt giải các kỳ thi
Mức thưởng được đặt ra từ năm 2004 quá thấp, Sở GD&ĐT TP.HCM vừa đề xuất tăng chế độ khen thưởng học sinh giỏi đoạt giải trong các kỳ thi.
Bộ GD&ĐT chỉ đạo hỗ trợ trẻ 4 tuổi bị buộc dây vào cửa sổ
Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo Sở GD&ĐT phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nam Định có giải pháp hỗ trợ để bé trai tự kỷ bị cô giáo trói được chăm sóc, giáo dục phù hợp.
Làm người mẫu ảnh có cần bằng đại học không?
"Nếu có bằng đại học, khi ra nước ngoài lưu diễn, thi thố, bạn trẻ có thể tự tin giao tiếp, thể hiện chứ không ấp úng vì thiếu kiến thức", một chuyên gia khuyên học sinh.
Trường đào tạo thầy, doanh nghiệp cần thợ, sinh viên thất nghiệp
Các số liệu khảo sát cho thấy sự "lệch pha" giữa nhu cầu nhân lực của thị trường lao động với lựa chọn nghề nghiệp của học sinh và đào tạo của các trường.
231 cái tát học trò và câu hỏi về chất lượng đào tạo giáo viên
Câu chuyện cô giáo ở Quảng Bình cho học sinh tát bạn khiến dư luận đặt câu hỏi về chất lượng giáo viên và việc dạy đạo đức trong đào tạo sư phạm.
'Cô giáo bắt học sinh tát bạn phơi bày bệnh thành tích trong giáo dục'
TS Phạm Thị Kim Anh cho rằng cô giáo ở Quảng Bình đã "mượn tay" học trò làm công cụ xử phạt nhằm tránh vi phạm. Giáo viên này đã thiếu kỹ năng quản lý lớp học.
Nhà giáo có nhất thiết phải học sư phạm?
Nhà giáo có phải học sư phạm, nên bỏ hay giữ bồi dưỡng chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cho người học trường khác là vấn đề cần bàn luận thêm.
‘Bệnh thành tích giáo dục khiến thầy không ra thầy, trò không ra trò’
"Ít nhất một nửa giáo viên hiện nay không muốn làm nghề dạy học. Họ hối hận với lựa chọn nghề giáo vì không vượt qua được cú sốc thực tế của giáo dục", TS Phạm Thị Kim Anh nói.