Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bưu điện 130 năm tuổi ở Sài Gòn có màu sơn mới

Bưu điện trung tâm Sài Gòn đang được đơn vị thi công sơn màu lại. Theo nhiều người, "áo" mới của toà nhà phù hợp với cảnh quan xung quanh.

Bưu điện TP HCM đã hơn 130 năm tuổi. Trải qua thời gian dài dầm mưa gió, màu sơn trên tường bị phai. Cách đây vài tháng, lãnh đạo bưu điện cho sơn lại nhưng nhận được nhiều ý kiến phản đối vì màu quá sặc sỡ. Do đó, sau Tết Nguyên đán, công trình tiếp tục được sơn sửa lại.
Trưa 31/3, công nhân đơn vị thi công gấp rút sơn những mảng tường cuối cùng.
Màu sơn chủ đạo lần này là vàng nhạt. Nhiều người cho biết, màu này đẹp hơn so với trước đó.
Tháng 12/2014, Bưu điện TP HCM có một đợt sơn sửa lại quy mô lớn với màu vàng đậm (phía nóc nhà) làm chủ đạo. Lãnh đạo bưu điện thừa nhận thiếu sót, khi thực hiện sơn sửa nhưng không báo cáo UBND TP để lên kế hoạch cụ thể.
Anh Trương Đình Tuấn (37 tuổi) chụp hình tòa nhà bưu điện vào trưa 31/3. "Màu này nhìn đỡ chói mắt, phù hợp với không gian hơn so với màu trước Tết", anh Tuấn cho biết.
Bưu điện TP cùng Nhà thờ Đức Bà,... là các công trình người Pháp xây dựng từ những năm 1886, được xem là biểu tượng của Sài Gòn.
Bưu điện TP HCM sau khi sơn lại được cho là phù hợp hơn với màu của Nhà thờ Đức Bà nằm phía đối diện.
Bưu điện nhìn từ cửa Nhà thờ Đức Bà mang vẻ đẹp cổ kính, thu hút hàng nghìn lượt khách trong và ngoài nước tham quan hàng ngày.

Tòa nhà Bưu điện TP.HCM trước và sau khi sơn mới

Tòa nhà Bưu điện TP.HCM được sơn mới vàng chói khiến nhiều người dân phản ứng và cho rằng màu này trông giống một ngôi chùa.

Nguyễn Quang

Bạn có thể quan tâm