Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Busquets chia tay Barca

Tiền vệ Sergio Busquets quyết định rời Barcelona sau khi mùa giải 2022/23 khép lại vì hết hợp đồng.

Busquets nói lời chia tay Barca. Ảnh: Reuters.

Trên trang cá nhân, Busquets xác nhận rời Barca sau 18 năm gắn bó: "Thật vinh dự và tự hào khi được khoác lên màu áo Barca. Tuy nhiên, câu chuyện nào cũng sẽ đến hồi kết. Quyết định của tôi đến vào đúng thời điểm. Tôi muốn cám ơn mọi người đã ủng hộ và đồng hành cùng tôi trong suốt những năm qua".

HLV Xavi Hernandez muốn giữ chân đồng đội cũ thêm một mùa giải nữa. Hồi tháng 1, cựu tuyển thủ Tây Ban Nha tiết lộ "Busquets được toàn quyền quyết định chuyện tương lai". Tuy nhiên, đôi bên không thể thống nhất việc gia hạn hợp đồng.

Điểm đến tiếp theo của Busquets vẫn chưa được tiết lộ. Các đội bóng tại Saudi Arabia và Mỹ đang quan tâm đến tuyển thủ người Tây Ban Nha.

Busquets nằm trong số những cầu thủ nhiều lần chấp nhận giảm lương để hỗ trợ CLB vượt qua đại dịch trong mùa giải 2021/22. Tuy nhiên, đội chủ sân Camp Nou vẫn phải tiếp tục cắt giảm khoảng 200 triệu euro tiền lương ở mùa giải 2023/24 để đáp ứng tiêu chuẩn cho ban tổ chức La Liga đặt ra. Như vậy, Busquets có thể không phải cựu binh duy nhất rời Barca hè này.

Busquets được đôn lên đội một Barca vào năm 2005 trước khi trở thành nhân tố không thể thiếu của CLB này trong gần hai thập kỷ qua. Cầu thủ 34 tuổi này góp công giúp CLB xứ Catalonia giành 31 danh hiệu, trong đó có 8 La Liga và 3 Champions League.

Ở mùa 2022/23, Busquets đang có 27 lần ra sân tại La Liga. Barca có nhiều cơ hội lên ngôi ở giải quốc nội khi hơn đội nhì bảng Real Madrid đến 13 điểm trong bối cảnh giải đấu còn 5 vòng là kết thúc.

Thần đồng 15 tuổi đi vào lịch sử Barca Hôm 22/4, Lamine Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất (15 tuổi 9 tháng 9 ngày) có tên trong danh sách đăng ký của Barca ở một trận chính thức.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Hành động đẹp của Barca khi Real vô địch Copa del Rey

CLB chủ sân Camp Nou gửi thông điệp chúc mừng khi đại kình địch đăng quang Cúp Nhà vua 2022/23.

Barca đột ngột chia tay giám đốc thể thao

Trang chủ Barcelona thông báo Giám đốc Thể thao Mateu Alemany sẽ chia tay đội vào ngày 30/6 dù vẫn còn một năm hợp đồng.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm