Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ Trung Quốc bị kết án vì buôn lậu 1.000 cây xương rồng

Wendy đã cố đưa các cây trồng ước tính trị giá hơn 10.000 USD từ Trung Quốc đến New Zealand, trong đó bao gồm 8 loài đang nguy cấp và bị đe dọa.

Guardian đưa tin một người phụ nữ vừa bị kết án ở New Zealand sau khi bị bắt vì buôn lậu gần 1.000 cây xương rồng và sen đá. Theo trang này, người phụ nữ đã dán chúng lên khắp cơ thể mình nhằm qua mặt các nhân viên hải quan.

Wenqing Li, còn được biết đến với tên Wendy, đã nhận tội tại tòa án quận Manukau, với cáo buộc dựa trên 2 hành vi vi phạm luật an toàn sinh học. Wendy đã cố đưa các giống cây trồng ước tính trị giá hơn 10.000 USD từ Trung Quốc đến New Zealand, trong đó bao gồm 8 loài đang nguy cấp và bị đe dọa.

Buon lau cay xuong rong anh 1

Các loại cây xương rồng buôn lậu này ước tính có giá trị 10.000 USD. Ảnh: Guardian.

Bộ các ngành Công nghiệp Cơ bản của New Zealand cho biết khi Wendy bị một con chó nghiệp vụ phát hiện tại sân bay quốc tế Auckland, cô đã cố vứt số cây trên vào nhà vệ sinh, nơi “một lượng lớn thực vật đã được tìm thấy”.

Người phụ nữ Trung Quốc này dự định bán số cây giá trị cao trên TradeMe, một nền tảng mua bán trực tuyến, nếu phi vụ trót lọt.

Trước đó, vào tháng 7/2019, Li từng bị phát hiện khi đang giấu 142 hạt giống trái phép bên trong chiếc iPad và hơn 200 chậu cây, một trong số đó có cả ốc sên, trong hành lý của mình.

Hôm 3/2 vừa qua, Wendy bị kết án 12 tháng giám sát và 100 giờ lao động công ích.

Trùm buôn lậu tê tê ở Trung Quốc bị tuyên 14 năm tù

Một tòa án ở Trung Quốc đã kết án một nhóm buôn lậu tê tê mức án cao nhất 14 năm tù và phạt hành chính hơn 1 triệu USD, theo South China Morning Post.

Sang Trần

Bạn có thể quan tâm