Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Buổi sáng định mệnh ở lòng hồ thủy điện Thác Mơ

Ba học sinh tử nạn khi chiếc thuyền gỗ đắm trên hồ thủy điện Thác Mơ. Tai nạn thương tâm khiến nhân chứng và những người thoát nạn ám ảnh.

Ba đám tang tổ chức cùng một địa điểm. Tiếng khóc vang vọng một góc rừng giáp biên. Thôn Cây Da chưa bao giờ trải qua biến cố lớn như thế. Người dân nói rằng phải rất lâu nữa, họ mới quên được chuyện xảy ra hôm qua - vụ đắm thuyền khiến 3 đứa trẻ 15 tuổi tử nạn.

Buổi sáng định mệnh

Đám tang 3 học sinh lớp 9 bị đuối nước lòng hồ Thủy điện Thác Mơ thuộc thôn Cây Da, xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước được tổ chức ở nhà văn hóa thôn. Tiếng kèn, trống cũng tiếng khóc của người thân, bạn bè và thầy cô của những đứa trẻ xấu số vang vọng vùng giáp biên.

Là người thoát chết sau vụ chìm xuồng, em Mao Văn Cao hai ngày nay cứ thơ thẩn quanh gia đình các nạn nhân.

"Hôm qua nhà trường phun hóa chất diệt muỗi nên được nghỉ học sớm. Bọn em rủ nhau về nhà Phương chơi. Ra bờ hồ lấy xuồng chèo ra được hơn 10 m thì nước tràn vào", Cao kể.

3 hoc sinh duoi nuoc o Binh Phuoc anh 1
Đám tang 3 học sinh bị đuối nước được tổ chức tại nhà văn hóa. Ảnh: Lê Ngân.

Trong nhóm này chỉ có một học sinh tên Dũng biết bơi. Cậu bé bơi vào bờ, lấy cây sào đưa ra cho Cao và người tên Hùng bấu víu. Nhờ đó, 2 nam sinh thoát nạn. Còn Nguyễn Ca Văn Phương, Lâm Quang Duy và Nguyễn Tiến Đồng (học sinh lớp 9 Trường THCS Lý Thường Kiệt) chìm ngay sau đó.

Chạy đến hiện trường khi tiếng kêu thất thanh, ông Nguyễn Văn Lưu kể rằng nước hồ sâu và đục. "Lúc tôi đến nơi các cháu đã chìm. Nước sâu quá, tôi tìm mãi không thấy cháu nào để cứu”, ông Lưu nói.

3 hoc sinh duoi nuoc o Binh Phuoc anh 2
Nước hồ sâu và đục khiến việc tìm vớt nạn nhân gặp khó khăn. Ảnh: Lê Ngân.

Cả 3 nạn nhân đều có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 21/9, nhiều người đến chia buồn với gia đình nạn nhân. Trưởng thôn Nguyễn Văn Ri cho biết cả 3 gia đình có con gặp nạn đều thuộc diện khó khăn.

Theo vị trưởng thôn, trong 3 nạn nhân thì Nguyễn Cao Văn Phương có hoàn cảnh đặc biệt nhất. Gia đình cậu bé không có nổi ngôi nhà, chỉ ở chòi tạm gần lòng hồ thủy điện.

3 hoc sinh duoi nuoc o Binh Phuoc anh 3

Nhà em Nguyễn Cao Văn Phương chỉ là căn chòi tạm ở gần hồ thủy điện. Ảnh: Lê Ngân.

Ông Nguyễn Văn Tứ (bố Phương) sức khỏe yếu do bị tai nạn. Còn người mẹ đã mất từ nhiều năm trước.

Thu nhập của gia đình chủ yếu đến từ việc ông Tứ đánh bắt cá lòng hồ Thác Mơ. Không ngờ nơi ông Tứ vẫn đánh cá lại là nơi cậu con trai tử nạn.

“Nhà ông Tứ rất nghèo. Từ khi nghe tin con mất, ông ấy ngất lên ngất xuống”, một người thân cho biết. Chính quyền và nhiều cơ quan, đoàn thể đã đến chia sẻ. Nhưng người cha chưa thể gượng dậy sau biến cố.

Khoảng 9h ngày 20/9, sau giờ tan trường, 6 học sinh lớp 9 Trường THCS Lý Thường Kiệt về nhà Nguyễn Ca Văn Phương để chơi.

Sau đó, các em lấy xuồng chèo ra lòng hồ thủy điện Thác Mơ thì gặp nạn. Do không biết bơi, Nguyễn Ca Văn Phương (lớp 9A3), Lâm Quang Duy (lớp 9A2) và Nguyễn Tiến Đồng (lớp 9A3) đã tử vong.

Sau hơn 1 giờ tìm kiếm, người dân đã vớt được thi thể 3 học sinh xấu số.

Chèo xuồng đi chơi, 3 học sinh lớp 9 chết đuối

6 học sinh chèo xuồng ra hồ thủy điện Thác Mơ (huyện Bù Gia Mập, Bình Phước) chơi thì nước tràn vào xuồng rồi lật úp. Do không biết bơi nên 3 nạn nhân đã bị đuối nước tử vong.

Lê Ngân

Bạn có thể quan tâm