Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Buộc thôi việc cô giáo mầm non đánh ca nhựa vào đầu trẻ

Cho ăn sáng, trẻ mầm non quấy khóc liền bị cô giáo cầm ca nhựa đánh vào đầu. Vụ việc bị phụ huynh phát hiện nên tố cáo lên lãnh đạo trường.

Chiều 6/10, Phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Vị Thanh (Hậu Giang) quyết định kỷ luật buộc thôi việc đối với cô giáo mầm non Nguyễn Thị Minh Duyên (trường mầm non Sen Hồng, TP.Vị Thanh). Nguyên nhân cô giáo 30 tuổi này bị kỷ luật là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo vì đánh trẻ bằng ca nhựa.

Theo ông Lê Hoàng Tươi, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Hậu Giang, cô Duyên có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm mầm non. Trường mầm non Sen Hồng hợp đồng với giáo viên này gần 3 năm và năm nay cô là một trong hai người trực tiếp chăm sóc 1 lớp trẻ từ 18 - 24 tháng tuổi.

Sáng 18/9, sau khi đưa con vào lớp, phụ huynh Nguyễn Thị Huỳnh Như bất ngờ quay lại trường, phát hiện cô Duyên dọa nạt, dùng ca nhựa đánh vào đầu con gái khi cho bé ăn sáng. Do ca mới mua có cạnh bén nhô lên sau đáy nên đã làm bé trầy xước.

"Để bảo đảm sức khỏe cho bé, tôi đã chỉ đạo đưa vào bệnh viện khám. Hiện nay bé đã đi học bình thường", người đứng đầu ngành giáo dục Hậu Giang nói.

Trong thời gian đưa ra hội đồng kỷ luật, cô Duyên tha thiết được ở lại phục vụ cho ngành, dù không được giảng dạy. Tuy nhiên, xét mức độ nghiêm trọng của vụ việc đã ảnh hưởng lớn đến uy tín ngành và đạo đức nhà giáo nên Phòng Giáo dục - đào tạo TP.Vị Thanh quyết định kỷ luật nặng cô này.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm