Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Buộc chủ đầu tư nhà máy điện gió Cầu Đất nộp gần 1,4 tỷ đồng

Công ty CP năng lượng tái tạo Đại Dương bị xử phạt vì sử dụng đất khi chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất; lấn chiếm đất rừng phòng hộ để xây dự án điện gió.

Một góc dự án điện gió Cầu Đất. Ảnh: Minh An.

Ngày 16/3, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty CP năng lượng tái tạo Đại Dương (chủ đầu tư nhà máy điện gió Cầu Đất tại xã Trạm Hành, TP Đà Lạt) số tiền 225 triệu đồng, đồng thời buộc doanh nghiệp này nộp lại số tiền thu lợi trên 1,1 tỷ đồng do thực hiện nhiều hành vi sai phạm liên quan tới việc thuê đất, sử dụng không đúng mục đích.

Cụ thể, tại văn bản số 520 ngày 15/3 của UBND tỉnh Lâm Đồng nêu: Công ty CP năng lượng tái tạo Đại Dương đã thực hiện các hành vi sử dụng đất trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định của pháp luật gọi là hành vi chiếm đất.

Trong đó, hành vi vi phạm hành chính thứ nhất là chiếm đất nông nghiệp không phải đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất tại khu vực nông thôn với tổng diện tích gần 8,7 ha.

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, đây là diện tích đất nông nghiệp của 2 công ty khác cũng đang thuê của UBND tỉnh Lâm Đồng và đất đường phục vụ nông nghiệp do UBND xã Trạm Hành quản lý; đất trồng cây lâu năm của hộ gia đình, cá nhân quản lý, sử dụng.

Còn hành vi vi phạm hành chính thứ 2 là chiếm đất nông nghiệp là đất rừng phòng hộ (môi trường cảnh quan) tại khu vực nông thôn với diện tích 4.281,4 m2 thuộc một phần tiểu khu 165A do Ban Quản lý rừng Lâm Viên quản lý.

UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành quyết định xử phạt 2 lỗi trên tổng số tiền là 225 triệu đồng.

Ngoài ra, UBND tỉnh Lâm Đồng buộc doanh nghiệp này thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi phạm hành chính (do sử dụng diện tích 90.909 m2 đất công trình năng lượng khi chưa được cấp thẩm quyền giao đất hoặc cho thuê đất) là hơn 1,15 tỷ đồng.

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Công ty CP năng lượng tái tạo Đại Dương thực hiện tiếp các thủ tục giao đất, thuê đất theo quy định đối với diện tích đất sử dụng khi chưa thực hiện xong thủ tục giao đất, thuê đất theo quy định.

Sách hay về đô thị

Bốn thành phố biến mất - nhà báo nổi tiếng về mảng khoa học Annalee Newitz đưa độc giả bước vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và rất cuốn hút khi tìm hiểu lịch sử của cuộc sống đô thị. Tác giả khám phá sự ra đời, phát triển, rồi sụp đổ của bốn thành phố cổ đại, trong đó, mỗi thành phố là trung tâm của một nền văn minh phát triển rực rỡ.

Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương như những thước phim ký ức quay chậm đưa độc giả về lại với một Sài Gòn của những địa danh Hồ Con Rùa, chợ Bến Thành... và một Gia Định xa xưa của thời lưu dân mở cõi hơn 300 năm trước.

Khánh Hòa sẵn sàng đón khách Trung Quốc

Doanh nghiệp, đơn vị lữ hành đã sẵn sàng đón khách quốc tế, trong đó có khách Trung Quốc. Tỉnh Khánh Hòa yêu cầu chuẩn bị tốt nhất khi khách quốc tế "ồ ạt" đến Nha Trang nghỉ dưỡng

Rơi thanh thép tại công trình, 2 người bị thương

Thanh thép ở dự án Nút giao thông Ngọc Hội bất ngờ rơi từ trên cao trúng 2 người dân đi phía dưới. Cảnh sát đã khám nghiệm hiện trường, làm việc với các bên liên quan.

Minh An

Bạn có thể quan tâm